Chelsea thắng sát nút Newcastle

Thầy trò Maurizio Sarri thắng 2-1 ở vòng 22 hôm 12/1, qua đó xây chắc vị trí thứ tư Ngoại hạng Anh.

*Bàn thắng: Pedro 9\', Willian 57\' - Clark 40\'.

Việc Arsenal bất ngờ thua West Ham ở trận đấu diễn ra trước đó vài tiếng là động lực để Chelsea tìm kiếm chiến thắng và nới rộng cách biệt với đối thủ. Đội chủ sân Stamford Bridge không thật sự lấn lướt Newcastle, nhưng hai khoảnh khắc tỏa sáng của Pedro và Willian đủ để họ giành trọn ba điểm. Kết quả này giúp Chelsea hơn Arsenal sáu điểm.

chelsea thang sat nut newcastle

Pedro tâng bóng, mở tỷ số trận đấu cho Chelsea. Ảnh: Reuters.

Đoàn quân của Sarri khởi đầu thuận lợi khi Pedro tận dụng đường chuyền dài của David Luiz để mở tỷ số. Tiền đạo người Tây Ban Nha khống chế bằng chân phải và tâng qua đầu thủ môn Martin Dubravka một cách gọn gàng. Sau đó, Luiz có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng đánh đầu vọt xà.

Chelsea chùng xuống vào giữa và cuối hiệp hai, tạo điều kiện để Newcastle dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Các học trò của HLV Rafael Benitez thi đấu nỗ lực và điều đó mang về cho họ một số cơ hội. Ayoze Perez vô-lê chệch cột dọc trong một pha bóng tốc độ cao sau đường chuyền bằng đầu của Rondon. Trung phong của Newcastle, Rondon, cũng có cơ hội dứt điểm nhưng sút ra ngoài sau pha đập nhả với Christian Atsu

Khác biệt đến trong một pha phạt góc ở phút 40. Hậu vệ Ciaran Clark tung ra một cú đánh đầu hiểm hóc, biến những cố gắng của Newcastle thành bàn gỡ hòa 1-1. Ngay sau bàn thua, Chelsea đáp trả khi Willian phá bẫy việt vị và đối mặt thủ môn, nhưng tiền đạo người Brazil lại dứt điểm không chính xác.

chelsea thang sat nut newcastle

Newcastle có những cơ hội để tạo ra bất ngờ những không thể tận dụng. Ảnh: Reuters.

Dẫu vậy, Willian không phải tiếc nuối quá lâu. Từ một pha đột phá ở trung lộ của Eden Hazard, Willian có bóng ở góc trái cấm địa Newcastle. Sau khi ngoặt bóng để loại sự áp sát của hai cầu thủ đối phương, tuyển thủ Brazil cứa lòng hiểm hóc, không cho Dubravka cơ hội cản phá.

Không lâu sau pha lập công, Willian có cơ hội để lập cú đúp. Tuy nhiên, pha tâng bóng qua đầu Dubravka của anh bị một hậu vệ Newcastle cản phá trước khi tiếp cận được khung thành. Những phút còn lại, Chelsea kiểm soát bóng nhiều và chơi cẩn trọng. Họ không muốn đối mặt với những pha phản công của đối thủ.

Newcastle tìm nhiều cách để khoan thủng hàng thủ Chelsea nhưng không thể. Thống kê cho thấy, dù chỉ kiểm soát bóng 34%, Newcastle có 9 cú sút so với 10 của đối thủ. Chelsea chỉ còn kém Tottenham một điểm sau trận thắng này còn Newcastle đã rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ.

chelsea thang sat nut newcastle

Đội hình thi đấu của hai đội. Ảnh: BBC.

chelsea thang sat nut newcastle

Hạ Chelsea, Tottenham đặt một chân vào chung kết cúp Liên đoàn Anh

Đoàn quân của HLV Pochettino thêm một lần khiến đối thủ cùng thành phố ôm hận bằng thắng lợi 1-0 ở bán kết lượt đi ...

chelsea thang sat nut newcastle

Fabregas khóc trong lần cuối khoác áo Chelsea mùa này

Tiền vệ người Tây Ban Nha chia tay người hâm mộ Chelsea để chuẩn bị chuyển sang thi đấu cho AS Monaco ngay trong kỳ ...

chelsea thang sat nut newcastle

Yoshida trở về dự Asian Cup sau 90 phút tuyệt hay trước Chelsea

Sau màn trình diễn chói sáng trên sân Stamford Bridge, trung vệ Maya Yoshida tạm chia tay câu lạc bộ Southampton để trở về khoác ...