Chelsea niềm tự hào của London

Chelsea bước vào Premier League 2019/2020 với nhiều hoài nghi từ băng ghế chỉ đạo đến chất lượng đội hình. Thế nhưng dưới sự dẫn dắt tài tình của Lampard đang biến The Blues trở thành lá cờ đầu của London ở Ngoại hạng Anh năm nay.

The Pride of London. Ảnh: CFC

Chelsea bước vào Premier League 2019/2020 với nhiều hoài nghi từ băng ghế chỉ đạo đến chất lượng đội hình. Thế nhưng dưới sự dẫn dắt tài tình của Lampard đang biến The Blues trở thành lá cờ đầu của London ở Ngoại hạng Anh năm nay.

Frank Lampard tiếp quản Chelsea trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn: Chelsea bị cấm chuyển nhượng, ngôi sao số 1 là Eden Hazard ra đi. Bổ sung chất lượng duy nhất cho Lampard chính là Christian Pulisic được mua về trước đó. Cùng với đó kinh nghiệm cầm quân ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mùa của cựu tiền vệ Chelsea là con số 0 tròn trĩnh.

Trước khi bước vào mùa giải mới, Lampard đã được dự đoán sẽ là huấn luyện viên đầu tiên  mất việc ở Premier League. Dự đoán đó càng được khẳng định khi Chelsea của Lampard đã phải nhận trái đắng ngay ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Trận thua tan tác ở Old Trafford khiến giới mộ điệu nghi ngờ về tài cầm quân của chiến lược gia người Anh.

Kể từ trận thua Liverpool đến nay Chelsea đang toàn thắng ở Premier League. Ảnh: Getty

Đáp trả lại những nghi ngờ Frankie đã khiến đại diện đến từ London chơi càng ngày càng hay. Huyền thoại của Stamford Bridge đã đúng khi đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ do chính Chelsea đào tạo. “Đám trẻ” đó đang giúp The Blues bay cao tại Ngoại hạng Anh cũng như tại Champions League. Kể từ trận thua Liverpool ở vòng 6 đến thời điểm hiện tại Chelsea đang toàn thắng tại Premier League. Chuỗi trận thăng hoa ở tháng 10 giúp Lampard lần đầu đoạt giải huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng và giúp Chelsea lọt vào top 4. 

Trái ngược với phong độ ổn định của Chelsea, 2 niềm hy vọng khác của thành London là Arsenal và Totenham đang có thành tích vô cùng bết bát.

Kể từ khi lên nắm quyền Unai Emery vẫn chưa định hình được lối chơi cho “Pháo thủ”. Cựu huấn luyện viên của PSG đang loay hoay giữa lối chơi pressing tầm cao như cách Liverpool đang làm và việc triển khai bóng từ phần sân nhà giống với Man City. Chính điều này, đã khiến Arsenal thi đấu như “gà mắc tóc” họ mới chỉ giành 4 trận thắng và chỉ xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Arsenal đang thi đấu thất vọng ở mùa giải năm nay. Ảnh: Getty

Bê bối liên quan đến Xhaka đang dấy lên những nghi ngại về khả năng kiểm soát phòng thay đồ của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Điều này, có nét tương đồng với thời ông còn dẫn dắt PSG hồi năm 2017 với lùm xùm xung quanh Neymar và Cavani.  Nếu không sớm cải thiện sớm các vấn đề thì việc Emery mất việc sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tottenham đang rơi vào tình thế “ Thượng bất chính, hạ tất loạn”. Huấn luyện viên Pochettino và vị chủ tịch Daniel Levy đang vướng vào một mớ bòng bong của những câu chuyện chuyển nhượng.

Tottenham đang bị bắt bài sau mùa giải thành công năm ngoái. Ảnh: Getty

Cùng với đó, dường như sau mùa giải thành công bằng việc đã vào đến trận chung kết Champions League năm ngoái, Spus đang bị bắt bài do không có sự thay đổi trong lối chơi. Cựu cầu thủ của Man Utd là Rio Ferdinad cho rằng: “Lối chơi của Tottenham không có sự thay đổi so với những mùa giải trước, điều đó khiến họ bị đối phương bắt bài. Để giải quyết tình hình hiện tại Tottenham cần thêm một vài bản hợp đồng mới, họ cần có sự tươi mới trong lối chơi”.

Những vấn đề kể trên sẽ không khó hiểu khi “Gà trống” thành London đang chỉ xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại.

Chelsea của Lampard đang xứng đáng với chính biểu ngữ của họ đó là " The Pride of London " - Niềm tự hòa của London. 


MINH HIẾU

 

 
Lampard: "Tình thế nguy hiểm tạo động lực cho Chelsea"

HLV Chelsea, Frank Lampard cho rằng việc bị Ajax Amsterdam sớm dẫn bàn trên sân nhà đã giúp đội bóng của ông trở lại mạnh ...

Chelsea hòa Ajax 4-4

Bị dẫn 1-4 nhưng nhờ lợi thế hơn hai người trong 20 phút cuối, Chelsea giữ lại một điểm ở lượt trận thứ tư vòng ...

Lampard đại náo chuyển nhượng, kéo Sancho về Chelsea

Frank Lampard sẽ được lãnh đạo Chelsea bơm 150 triệu bảng để mua sắm tân binh, với Jadon Sancho là mục tiêu hàng đầu nhắm ...

/ laodong.vn