Chelsea chính thức bổ nhiệm HLV mới thay Tuchel

Đêm 8-9 theo giờ Việt Nam, Chelsea đã chính thức bổ nhiệm "thuyền trưởng" mới thay Thomas Tuchel, không ai khác là Graham Potter.

Thông tin trên được Chelsea công bố trên trang chủ với thông điệp: "Chào mừng tới Chelsea, Graham Potter!".

Nhà cầm quân sinh năm 1975 được Chelsea tin tưởng giao bản hợp đồng có thời hạn lên tới 5 năm. Ông chủ Todd Boehly muốn Graham Potter xây dựng một đế chế hoàn toàn mới cùng mình và thời hạn của bản hợp đồng cho thấy rõ điều đó.

13
Graham Potter (trái) chính thức trở thành HLV trưởng Chelsea

Bất chấp việc Potter còn thiếu kinh nghiệm ở đẳng cấp hàng đầu, The Blues coi HLV người Anh là mục tiêu số 1, hơn cả Zidane hay Pochettino. Chiến lược gia người Anh đã gây ấn tượng mạnh ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay, với việc giúp Brighton vào top 4, thắng 4/6 trận trong đó có việc hạ MU ngay tại Old Trafford.

"Chúng tôi rất vui khi đưa Graham tới Chelsea. Ông ấy đã chứng tỏ được năng lực và là một nhà sáng tạo ở Premier League. Ông ấy phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi. Graham không chỉ là HLV tài năng mà còn sở hữu những phẩm chất tốt để mang lại thành công cho Chelsea. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Graham để ông cùng cộng sự phát huy tối đa tiềm năng của đội bóng thời gian tới", Todd Boehly nhấn mạnh.

Trong khi đó, HLV Graham Potter chia sẻ sau khi gia nhập The Blues: "Tôi tự hào khi trở thành HLV của CLB tuyệt vời này. Tôi háo hức được làm việc với ban lãnh đạo Chelsea và những cầu thủ xuất sắc tại đây. Tôi muốn phát triển đội bóng và một nền tảng văn hóa mà các CĐV có thể hãnh diện".

Như vậy, HLV được nhiều CĐV Chelsea gọi là "Harry Potter" sẽ chính thức có trận ra mắt khi The Blues gặp Fulham tại vòng 7 Premier League vào 18h30 ngày 10-9.

Thiện Nguyên / ANTĐ