Chè đậu đỏ "cháy hàng" ngày Thất tịch

Nhiều người truyền tai nhau ăn chè đậu đỏ vào ngày lễ Thất tịch (7.7 Âm lịch) sẽ mang lại may mắn và nhân duyên tốt đẹp cho mọi người. Vì vậy, hàng năm đến ngày lễ Thất tịch, nhiều người đã đua nhau chế biến, thưởng thức các món ăn được làm từ đậu đỏ.

Gần 11h ngày 25.8 (ngày 7.7 Âm lịch), các quán chè trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 5, TP.HCM), Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM), Nguyễn Thượng Hiền (quận 3, TP.HCM)... rất đông tài xế công nghệ và người dân chen nhau mua chè đậu đỏ.

Nhiều tài xế xe công nghệ chờ đợi mua chè đậu đỏ cho khách. Ảnh: Ngọc Lê
Nhiều tài xế xe công nghệ chờ đợi mua chè đậu đỏ cho khách. Ảnh: Ngọc Lê

Theo chị Dương Thị Mỹ Linh, chủ quán chè trên đường Hồ Thị Kỷ (quận 10), bình thường chị chỉ chuẩn bị tầm 5 kg đậu đỏ để nấu chè nhưng phải bán tận 8 giờ tối mới hết hàng. Tuy nhiên hôm nay, bất ngờ nhiều người ghé hỏi mua, hơn 10 giờ sáng chè đậu đỏ của chị đã gần hết.

"Sáng tới giờ tôi bán được tầm 30 ly chè đậu đỏ, đa số khách ghé đều hỏi mua chè đậu đỏ là chính nên bán rất nhanh. Nếu bán hết trong sáng nay mà khách còn hỏi nhiều tôi sẽ chuẩn bị thêm để phục vụ khách" - chị Mỹ Linh cho hay.

Chè đậu đỏ là món ăn được nhiều người mua. Ảnh: Ngọc Lê
Chè đậu đỏ là món ăn được nhiều người mua. Ảnh: Ngọc Lê

Một số quán chè khác trên đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3) cũng rất đông tài xế xe công nghệ đang đứng xếp hàng mua chè đậu đỏ cho khách. Anh Hoàng Minh Phước, tài xế xe công nghệ cho biết, khách đặt mua chè từ 3-5 ly/lần, đa số là các bạn trẻ, dân văn phòng tại TP.HCM.

"Tôi bắt đầu mở app chạy lúc 7 giờ sáng và liên tục nhận được các đơn hàng chè đậu đỏ. Giao xong cho khách này là nhận tiếp đơn khách khác cũng chè đậu đỏ. Bình thường không có ai đặt đồ ăn mà chỉ có mỗi một món chè đậu đỏ như vậy" - anh Phước chia sẻ.

Khách đặt mua chè đậu đỏ với số lượng từ 3 -5 ly. Ảnh: Ngọc Lê

Giá chè đậu đỏ dao động từ 12.000 - 20.000 đồng/ly tuỳ theo yêu cầu của khách hàng. Không chỉ chè đậu đỏ mà các món ăn khác được làm từ đậu đỏ như bingsu đậu đỏ, trà sữa đậu đỏ, bánh nhân đậu đỏ,... cũng đều được nhiều người tìm mua. Các đơn hàng được đặt trên các ứng dụng trực tuyến cũng đều liên tục bị nghẽn do quá tải.

Cách nấu các món ăn từ đậu đỏ cho ngày Thất tịch Cách nấu các món ăn từ đậu đỏ cho ngày Thất tịch

Không chỉ chè đậu đỏ - món ăn "cầu duyên chống ế" - được ưa chuộng trong ngày Thất Tịch, cả xôi, thạch đậu đỏ ...

Lễ thất tịch là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa lễ Thất Tịch ở Việt Nam Lễ thất tịch là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa lễ Thất Tịch ở Việt Nam

Mùng 7/7 Âm lịch hàng năm được cho là ngày Ngưu Lang, Chức Nữ gặp nhau. Đây cũng là ngày tình yêu ở một số ...

/ laodong.vn