Cháy viện phát triển tên lửa của Nga, 27 người thương vong

Một đám cháy lớn bùng lên bên trong tòa nhà viện nghiên cứu thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tại thành phố Tver đã làm ít nhất 6 người chết, hơn 21 người khác bị thương.

TASS_52239314-1650589967055
Cột khói bốc lên từ khu vực viện nghiên cứu của Nga. Ảnh: TASS

The Moscow Times ngày 21/4 thông báo, một đám cháy lớn bùng lên bên trong tòa nhà viện nghiên cứu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga, nơi tham gia phát triển các hệ thống tên lửa hiện đại, ở thành phố Tây Bắc Tver, đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng, 21 người bị thương.

Hình ảnh do truyền thông Nga đăng tải cho thấy cột khói trắng đục dày đặc bốc lên từ tòa nhà 4 tầng. Một số người mắc kẹt trong tòa nhà được cho là đã nhảy ra ngoài từ cửa sổ tầng cao để thoát thân rồi bị thương. Họ đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Đám cháy bùng phát ở tầng 2 của tòa nhà. Theo báo cáo sơ bộ, nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn được cho là sự cố với đường dây điện.

Theo một số nguồn tin, viện nghiên cứu xảy ra đám cháy là nơi phát triển các hệ thống tên lửa nổi tiếng của Nga như Iskander hay S-400. Bộ Quốc phòng Nga xác nhận viện nghiên cứu nói trên tham gia các dự án phát triển vũ khí phòng thủ đường không và phòng thủ không gian.