Cháy nhà xưởng, 8 người chết và mất tích: Mẹ khóc ngất chờ ngóng tin con trai

 Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ lúc rạng sáng thông báo con trai gặp nạn, người mẹ khóc ngất, vội chạy lên hiện trường chờ ngóng tin con.

 

 

Sáng 12/4, rất đông người dân tập trung tại hiện trường vụ cháy nhà xưởng khiến 8 người thiệt mạng và mất tích ở phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tất cả đều bàng hoàng khi hay tin dữ về vụ cháy đêm qua.

Hiện trường vụ việc vẫn đang được phong tỏa nghiêm ngặt, cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Hiện tại, 3 trong 8 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy, đưa về nhà xác Bệnh viện 198 Bộ Công an.

Chị H., một người phụ nữ sống cạnh hiện trường cho biết, vào khoảng 3h, khu phố bất ngờ mất điện, xe cứu hỏa rú ầm khu. Lúc này mọi người mới chạy ra xem có việc gì.

“Khi ra nhìn thấy xe cứu hỏa chúng tôi mới biết là có cháy, lúc đó đang rạng sáng nên không ai biết được. Nghe tin 8 người chết chúng tôi bàng hoàng lắm, không ai dám tin. Khu xưởng này nằm sâu trong ngõ nên ít người ra vào. Chủ xưởng cũng ít khi xuất hiện”, chị H. nói.

chay nha xuong 8 nguoi chet va mat tich me khoc ngat cho ngong tin con trai

 Mẹ nạn nhân đau đớn chờ ngóng tin con trai.

Theo một số người dân, thời điểm vụ hỏa hoạn xảy ra có thể các nạn nhân đang ngủ, cửa lại khoá nên không kịp chạy thoát.

Cũng trong sáng nay, nhiều người thân các nạn nhân đã có mặt tại hiện trường. Ai nấy đều thất thần, khóc cạn nước mắt.

Bà Lê Thị Lá (trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, khoảng 6h, bà nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ thông báo con trai và người cháu của bà gặp nạn, gia đình tức tốc lên hiện trường ngay. 

“Con trai tôi tên Hải sinh năm 1996, cháu tôi cũng tên Hải sinh năm 2002, cả hai đều làm đồ nhựa trong khu xưởng xảy ra vụ việc.

 

Nhận được điện thoại tôi lên đây ngay, nhưng không biết được con tôi mất hay còn sống. Đau đớn lắm, con tôi có mệnh hệ gì không biết rồi sống sao”, bà Lá nói rồi òa khóc.

chay nha xuong 8 nguoi chet va mat tich me khoc ngat cho ngong tin con trai

 Lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường.

Khoảng 2h15 ngày 12/4, một vụ hoả hoạn nghiêm trọng xảy ra tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), làm cháy 4 nhà xưởng.

Ngay sau khi hoả hoạn xảy ra, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường chữa cháy.

Tuy nhiên, khu vực khu xưởng bị cháy nằm sau trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000m2.

Cảnh sát PCCC đã huy động hàng chục xe cứu hoả tham gia chữa cháy nhưng phải 4 giờ sau, vụ hoả hoạn mới được dập tắt hoàn toàn.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 8 nạn nhân bị thiệt mạng và mất tích trong vụ cháy. Tất cả các nạn nhân đều trong khu vực xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty môi trường 79.

Rạng sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sử có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và giải quyết hậu quả vụ hoả hoạn.

 

/ https://vtc.vn