Cháy nhà máy Rạng Đông, ô nhiễm nặng, cấm ăn thực phẩm nuôi trồng trong 1km

Phường Hạ Đình khuyên người dân không ăn rau, hoa quả, gia cầm, lợn... được nuôi trồng trong bán kính 1km từ tâm đám cháy.

Vụ cháy tại công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông (phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) tối qua khiến khu vực có nhiều khói bụi, không khí nhiễm bẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

UBND phường Hạ Đình hôm nay đã ra thông báo gửi đến các tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn phường về việc xử lý vệ sinh môi trường sau vụ cháy.

Về vệ sinh cá nhân, cần rửa mắt, mũi, xúc miệng, họng hằng ngày bằng dung dịch natri clorid 9% từ 4-6 lần hoặc nhiều hơn khi cần thiết trong 7-10 ngày.

chay nha may rang dong o nhiem nang cam an thuc pham nuoi trong trong 1km
Sau vụ cháy, người dân được khuyến cáo đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà

Người dân cần ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, uống đủ nước sạch, đeo khẩu trang khi ra đường. Khuyến cáo không sử dụng thực phẩm rau, hoa quả, gia cầm, cá, lợn được nuôi trồng trong vòng bán kính 1km kể từ tâm đám cháy trong 21 ngày. Không sử dụng nước tại các bể hở trong bán kính 1km từ tâm đám cháy.

Sơ tán trẻ em, người già, người ốm bệnh ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng của cháy trong thời gian từ 1-10 ngày để hạn chế tác hại của khói bụi.

Các gia đình tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện ho, khó thở, đau ngực, sốt, co giật, nôn... thì phải đưa đi khám. Người dân cần thay giặt toàn bộ quần áo có nhiễm khói bụi do cháy.

chay nha may rang dong o nhiem nang cam an thuc pham nuoi trong trong 1km

Cần vệ sinh ngoại cảnh bao gồm bể nước, cây cối, ban công, tường cửa, các vật dụng chứa nước, vật dụng sinh hoạt bằng nước xà phòng đặc 2-3 lần, sau đó rửa lại bằng nước sạch nhiều lần.

Tiêu hủy các loại rau, trái cây tự trồng trong bán kính 500m. Nếu tiếp tục trồng thì nên thay đất, dung dịch thủy canh, với cây cảnh phải phun nhiều lần bằng nước để rửa trôi bụi.

Cần thông báo cho UBND phường, trạm y tế các trường hợp ảnh hưởng đến sức khỏe, ngộ độc do bụi, tro tàn của đám cháy.

Trần Thường

chay nha may rang dong o nhiem nang cam an thuc pham nuoi trong trong 1km Nhân chứng kể lại đám cháy nhà kho bóng đèn

Nhiều người dân sống gần nhà kho bóng đèn ở 87 Hạ Đình (Hà Nội) cho hay, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn trước ...

chay nha may rang dong o nhiem nang cam an thuc pham nuoi trong trong 1km Ảnh: Người dân uể oải thu dọn đồ đạc sau đêm thức trắng chạy "giặc lửa" ở Công ty Rạng Đông

Đêm qua, hàng trăm người dân sống gần khu vực Công ty Rạng Đông trắng đêm ôm đồ chạy giặc lửa, sáng nay họ lại ...

chay nha may rang dong o nhiem nang cam an thuc pham nuoi trong trong 1km Cảnh sát hình sự điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà máy bóng đèn Rạng Đông

Cháy nhà máy bóng đèn Rạng Đông: Công an Hà Nội chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Thanh ...

chay nha may rang dong o nhiem nang cam an thuc pham nuoi trong trong 1km Hiện trường tan hoang vụ cháy Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông

Sau nhiều giờ đồng hồ vật lộn với biển lửa, đến khoảng 8h sáng 29.8, tại nhiều khu vực bên trong C ông ty bóng đèn ...

chay nha may rang dong o nhiem nang cam an thuc pham nuoi trong trong 1km Cháy nhà máy Rạng Đông suốt 6 tiếng, trăm người trắng đêm vạ vật vỉa hè

Cháy nhà máy phích nước Rạng Đông: Hàng chục hộ dân sống xung quanh nhà máy Rạng Đông không dám về nhà đêm qua vì ...

/ vietnamnet.vn