Cháy khu giải trí ở Ấn Độ, ít nhất 24 người chết

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại một khu vui chơi giải trí ở miền tây Ấn Độ khiến nhiều người thiệt mạng.

Ít nhất 24 người, gồm nhiều trẻ em, đã thiệt mạng trong một vụ cháy xảy ra tối 25/5 tại một khu vui chơi giải trí ở thành phố Rajkot, bang Gujarat, miền tây Ấn Độ. Một quan chức chính phủ cho biết các hoạt động cứu hộ đang diễn ra.

Hiện trường khu vui chơi bị thiêu rụi, đổ sập sau trận hỏa hoạn ở Rajkot, bang Gujarat, phía tây Ấn Độ, tối 25/5. (Ảnh: Reuters)

Hiện trường khu vui chơi bị thiêu rụi, đổ sập sau trận hỏa hoạn ở Rajkot, bang Gujarat, phía tây Ấn Độ, tối 25/5. (Ảnh: Reuters)

Giám đốc lực lượng cứu hỏa quận IV Kher cho biết, lực lượng gần như đã được kiểm soát ngọn lửa. Các hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương.

Thủ hiến bang Gujarat Bhupendra Patel thông tin, cuộc điều tra vụ việc đã được chuyển cho Đội điều tra đặc biệt (SIT), và truyền hình đưa tin hai người bị cảnh sát Rajkot bắt giữ vì liên quan đến vụ việc.

Thị trưởng Nayana Pedhadiya nói: "Ưu tiên của chúng tôi là các hoạt động cứu hộ và cứu sống người bị nạn. Chúng tôi đảm bảo sẽ hành động nghiêm khắc với những người chịu trách nhiệm cho sự cố này".

Cảnh sát sẽ khởi kiện chủ sở hữu về hành vi sơ suất này. Công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đang được thực hiện.

Ngọn lửa lớn

Ngọn lửa lớn "nhấn chìm" khu vui chơi giải trí ở Rajkot, bang Gujarat, phía tây Ấn Độ, tối 25/5. (Ảnh: INDIA TV)

Hình ảnh truyền hình cho thấy một đám cháy lớn bao trùm khu vui chơi và những đám khói dày đặc bốc lên từ hiện trường.

Một quan chức cảnh sát tại bệnh viện dân sự địa phương nói một số thi thể đã bị "cháy đến mức không thể nhận dạng".

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đăng bài trên nền tảng truyền thông xã hội X, bày tỏ "vô cùng đau xót trước sự cố hỏa hoạn ở Rajkot". Ông gửi lời "chia buồn sâu sắc đến những người đã mất người thân" và cho biết chính quyền địa phương đang nỗ lực hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.

Thủ hiến bang Gujarat Bhupendra Patel công bố khoản bồi thường 400.000 Rupee (4.816 USD) cho gia đình của mỗi nạn nhân thiệt mạng và 50.000 Rupee (600 USD) cho mỗi người bị thương.

Hoa Vũ / VTC News