Cháy bệnh viện điều trị Covid-19, ít nhất 42 người chết

Một bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19 ở thành phố Nassiriya bốc cháy, khiến ít nhất 42 người chết và hơn 60 người bị thương.

Hỏa hoạn xảy ra hôm 12/7 ở bệnh viện al-Hussain tại thành phố Nassiriya, miền nam Iraq, dường như do bình oxy phát nổ, khiến ít nhất 42 người chết và hơn 60 người bị thương. Con số thương vong có thể tiếp tục tăng lên, do nhiều người vẫn còn đang mất tích.

"Ngọn lửa dữ dội đã khiến nhiều bệnh nhân mắc kẹt trong khu điều trị Covid-19 và các đội cứu hộ đang chật vật tiếp cận họ", một nhân viên y tế tại hiện trường cho hay. Giới chức địa phương nói rằng hoạt động cứu hộ diễn ra không ngừng nghỉ sau khi ngọn lửa được dập tắt, nhưng khói dày đặc gây khó khăn cho quá trình tiến vào những khu vực bị cháy.

Cháy bệnh viện điều trị Covid-19, ít nhất 42 người chết
Hiện trường đám cháy bệnh viện ở thủ đô Baghdad của Iraq hồi tháng 4. Ảnh: AP.

Báo cáo sơ bộ của cảnh sát nhận định một vụ nổ bình oxy trong khu điều trị Covid-19 đã gây ra cháy. "Tôi nghe thấy tiếng nổ lớn ở đó, ngọn lửa lan ra rất nhanh", Ali Muhsin, bảo vệ bệnh viện, nhớ lại.

Người thân các nạn nhân tỏ ra giận dữ khi tập trung trước cổng bệnh viện, sau đó đụng độ với cảnh sát và đốt cháy hai ô tô của lực lượng an ninh.

Hệ thống y tế Iraq, vốn bị tàn phá sau nhiều thập kỷ bị trừng phạt, chiến tranh và không được quan tâm đầu tư, đang gồng mình ứng phó với đại dịch. Iraq hôm qua báo cáo hơn 1,4 triệu ca nhiễm và gần 17.600 ca tử vong vì Covid-19.

Đây là vụ cháy bệnh viện điều trị Covid-19 thứ hai ở nước này chỉ trong ba tháng qua. Hồi cuối tháng 4, bệnh viện Ibn Khatib ở thủ đô Baghdad cũng bốc cháy vì một vụ nổ bình oxy, khiến 82 người chết và 110 người bị thương.

Vũ Anh (Theo Reuters)

Cháy bệnh viện điều trị COVID-19 tại Iraq, 27 người chết, 46 người bị thương Cháy bệnh viện điều trị COVID-19 tại Iraq, 27 người chết, 46 người bị thương

Ít nhất 27 người chết và 46 người bị thương trong vụ hỏa hoạn hôm 24/4 tại một bệnh viện ở Đông Nam Baghdad, Iraq.

/ vnexpress.net