Châu Tấn và minh tinh Hoa ngữ nhờ người đóng thế cảnh nóng

Đa số các đại hoa đán, ngôi sao lớn của màn ảnh Hoa ngữ đều sẽ sử dụng diễn viên đóng thế trong các cảnh nóng táo bạo để tránh khoe da thịt quá nhiều.

 

Châu Tấn: Đại hoa đán 45 tuổi từng gây bất ngờ với một loạt cảnh nóng táo bạo với bạn diễn Trần Khôn trong bom tấn Họa bì. Đây là tác phẩm điện ảnh ma mị dựa trên một câu chuyện trong Liêu trai chí dị của Bồ Tùng Linh - bộ tiểu thuyết cổ điển nổi tiếng của Trung Quốc. Dưới lớp vỏ kinh dị, phim kể về mối tình tay ba phức tạp giữa tướng Vương Sinh (Trần Khôn), người vợ tên Bội Dung (Triệu Vy) và nàng hồ ly xinh đẹp Tiểu Duy. Đích thân Châu Tấn đã thực hiện những màn ân ái với nam diễn viên, cũng là bạn thân của cô - Trần Khôn. Tuy nhiên, cô lại cảm thấy e ngại với một vài cảnh nude trong phim. 
Nhân vật Tiểu Duy có cảnh phải khỏa thân hoàn toàn quay từ phía sau, khoe toàn bộ phần lưng cùng vòng ba. Bên cạnh đó, còn một cảnh quay khác táo bạo không kém là cô phải cởi đồ, để lộ vòng một. Theo Sina, đạo diễn Trần Gia Thượng đã tìm người đóng thế cảnh nude trên cho đại hoa đán. Ông đã giữ kín danh tính của nữ diễn viên đóng thế trên vì khi đó, cô đang là sinh viên theo học một trường nghệ thuật của Trung Quốc. Trong các phân đoạn nhạy cảm trên, cô cũng không bị lộ mặt.
Chương Tử Di: Năm 2006, trong bộ phim Dạ yến, đại hoa đán họ Chương cũng sử dụng người thế thân cho một cảnh nóng. Dạ yến là tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của đạo diễn Phùng Tiểu Cương, tái hiện lại những âm mưu, mâu thuẫn, tranh chấp quyền lực và tình yêu chốn thâm cung thời Ngũ đại thập quốc - một giai đoạn hỗn loạn của xã hội phong kiến Trung Hoa. Chương Tử Di đảm nhận vai nữ chính Uyển Hậu. Nữ diễn viên phải thực hiện một vài cảnh bán nude. Nhân vật của cô cũng có đoạn phải khỏa thân, khoe toàn bộ tấm lưng ong nuột nà trên màn ảnh.
Trong một cuộc phỏng vấn với báo giới, Chương Tử Di thú nhận rằng tấm lưng đó không phải của mình. Nữ diễn viên nổi tiếng chia sẻ rằng cô cố gắng hoàn thành thật tốt vai diễn của mình, còn việc tuyển ai đóng thế là do đạo diễn Phùng Tiểu Cương sắp xếp. Sau đó, Thiệu Tiểu San - cô gái đóng thế cho Chương Tử Di đã chủ động lộ diện trước báo giới với mong muốn nổi tiếng. Tiếc rằng hành động đó đã vi phạm quy ước với đoàn làm phim nên sau này, Thiệu Tiểu San không nhận được nhiều lời mời đóng phim khác nữa.
Củng Lợi: Năm 2003, Củng Lợi gây xôn xao bởi những phân đoạn âu yếm, tình cảm táo bạo với tài tử Lương Gia Huy trong bộ phim Xe lửa Châu Ngư (Châu Ngư hỏa xa). Tuy nhiên, để tránh hở quá nhiều da thịt trên màn ảnh, đại hoa đán 54 tuổi đã sử dụng diễn viên đóng thế cảnh nóng có ngoại hình tương đồng là Châu Hiển Hân. Khi phim công chiếu, khán giả khó có thể nhận ra những phân đoạn nhạy cảm trong Xe lửa Châu Ngư là do người thế thân thực hiện.
Châu Hiển Hân được báo giới Trung Quốc gọi với cái tên quen thuộc “tiểu Củng Lợi” bởi nhan sắc không thua kém đàn chị và kỹ năng diễn xuất táo bạo. Khi đạo diễn tuyển người đóng thế cảnh nóng cho Củng Lợi, Châu Hiển Hân đăng ký casting và nhờ lợi thế ngoại hình trên, cô nhanh chóng vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký khác để được giao vaiSau Xe lửa Châu Ngư, Châu Hiển Hân quyết định gia nhập làng giải trí Hoa ngữ bằng cách nhận vai nhỏ trong một vài bộ phim truyền hình. Nhờ vẻ ngoài giống với Củng Lợi, cô nhanh chóng được chú ý và sau này còn lấn sân sang cả lĩnh vực chụp hình quảng cáo nội y.
Trương Bá Chi: Cách đây nhiều năm, trước khi lập gia đình, Trương Bá Chi là sao nữ chịu khó đóng cảnh nóng trên màn ảnh. Tuy nhiên, cô vẫn sử dụng thế thân cho một vài cảnh nhạy cảm táo bạo trong phim. Năm 2008, nhân vật của cô trong Chu Toàn (Thiên nhai ca nữ) có một phân đoạn phải khoe thân. Trên thực tế, tấm thân ngọc ngà phơi bày trên màn ảnh đó lại là của diễn viên đóng thế Diêm Mặc Hàm. Diêm Mặc Hàm từng nổi danh với biệt hiệu “tiểu Trương Bá Chi” do có nhiều nét hao hao với người đẹp này.

 

 

Lưu Diệc Phi: Mỹ nhân 32 từng hóa thân thành nàng Nhiếp Tiểu Thiến xinh đẹp trong Thiến nữ u hồn bản 2011. Khán giả đã có cơ hội chiêm ngưỡng nhan sắc và khí chất thoát tục của Lưu Diệc Phi thông qua tác phẩm trên. Nữ diễn viên chia sẻ để phần hình của phim hoàn hảo hơn, cô đã tự mình thực hiện nhiều cảnh quay nguy hiểm.
Tuy nhiên, cũng giống như nhiều minh tinh khác, cô cũng thuê người thế thân ở một vài phân đoạn nhạy cảm. Trong một bài phỏng vấn đăng tải trên trang QQ, Lưu Diệc Phi thừa nhận sử dụng diễn viên đóng thế ở một cảnh bán nude, khi nhân vật Nhiếp Tiểu Thiến phải để lộ tấm lưng trần.
Cao Thái Hà: "Tôi sợ khi xem lại cảnh nóng với Hứa Minh Đạt"
Nhật Kim Anh lên tiếng về "cảnh nóng" trong phim Tiếng sét trong mưa
"Thiên linh cái" tung trailer mới vẫn ngập cảnh nóng sau khi đổi tên

/ vietnamnet.vn