Chất Xyanua em gái Thái Bình đầu độc chị: Dễ mua!

Natri Xyanua là chất kịch độc, khiến người dùng phải vài giọt cũng có thể bị sốc, đột tử chỉ sau vài chục giây đang được bán tràn lan trên mạng.

Ngày 29/12/2019, theo tìm hiểu của Đất Việt, chất kịch độc Natri Xyanua đang được bày bán phổ biến trên mạng. Loại chất này theo quy định chỉ được bán cho đơn vị là doanh nghiệp và có mục đích sử dụng rõ ràng, không được bán cho cá cá nhân.

Tuy nhiên, hiện tại một cá nhân có thể tìm mua chất kịch độc Natri Xyanua trên mạng mà người bán không cần kiểm chứng thông tin hay biết mục đích sử dụng.

Theo một cửa hàng chuyên kinh doanh hóa chất ở TP. Hà Nội, chất độc Natri Xyanua thường được đóng dưới 2 dạng là thể rắn và thể lỏng. 

Với mỗi dạng khác nhau mà thể thức đóng gói chất độc này cũng khác nhau. "Với mỗi đơn hàng trong nội thành thì mất từ 2 - 4 tiếng, còn với đơn hàng ngoại thành thì mất từ 1 - 3 ngày là sản phẩm sẽ đến tay khách hàng. 

Chất độc Natri Xyanua được quảng cáo, bán tràn lan trên mạng.

Sản phẩm được đóng gói số lượng khác nhau, với dạng lỏng thấp nhất là 10ml, cao nhất là 500ml. Còn với thể rắn được tính theo gram, tùy vào nhu cầu của người mua mà chúng tôi sẽ đóng gói" - chủ cửa hàng này cho biết.

Giá của Natri Xyanua cũng tương đối rẻ, như với một lọ 10ml thì có giá dao động chỉ vài trăm nghìn đồng nên một cá nhân hoàn toàn có khả năng mua được để sử dụng vào mục đích mờ án. 

Thông thường Natri Xyanua thường được sử dụng để chiết tách vàng và các kim loại quý khác từ quặng, xi mạ mỹ kí. Thế nhưng chất này rất độc nên nhiều sát thủ thường sử dụng để đầu độc nạn nhân.

Natri Xyanua có thể gây chết người ở liều vô cùng nhỏ, chừng 1,5 mg cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Đây là chất mà phát xít Đức sử dụng trong các phòng hơi ngạt ở những trại tập trung tử thần.

Thông tin quảng cáo từ một cá nhân trên các trang thông tin điện tử, người mua có thể được kiểm tra hàng và trả tiền lúc nhận khi đặt mua Natri Xyanua. 

Liên hệ với ca nhân này thông qua số điện thoại đăng tải kèm theo bài viết, người phụ nữ này cho biết: "Anh muốn đặt bao nhiêu cũng có. Em nhận chuyển hàng đi các tỉnh và thanh toán COD - nhận hàng trả tiền.

Tùy vào thể dạng của hàng mà có giá khác nhau nhưng cũng chỉ giao động từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng cho đơn hàng nhỏ lẻ, kèm theo phí ship" - người này cho biết.

Chân dung nghi phạm Lại Thị Kiều Trang.

Theo phản ánh của nhiều cơ quan báo chí, tại chợ hóa chất Kim Biên - TP. HCM nhiều cửa hàng cũng bán Natri Xyanua, bất kỳ ai tìm đến cửa hàng nào trong chợ cũng có thể tìm mua chất hóa học này một cách dễ dàng mà không cần phải chứng minh mục đích sử dụng.

Cơ quan chức năng TP. Thái Bình đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Nguyễn Thị Hạnh - nhân viên Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình sau khi uống cốc trà sữa của người đồng nghiệp.

 

Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ Lại Thị Kiều Trang (30 tuổi) để điều tra. Bước đầu Trang khai nhận mua chất độc Natri Xyanua trên mạng rồi bơm vào 4 cốc trà sữa gửi đến nơi người chị họ đang công tác với ý định đầu độc.

Nguyên nhân là do Trang và chồng của chị họ có quan hệ ngoài luồng. Thời gian gần đây, người tình của Trang có ý định chia tay, nhằm níu giữ tình cảm, Trang đã đặt mua Natri Xyanua trên mạng với mục đích đầu độc chỉ họ để chiếm đoạt anh rể cho riêng mình.

Ngọc Thanh

Công an lấy mẫu nước, điều tra thủ phạm xả thải ‘đầu độc’ sông Hàn

Việc sông Hàn tiếp tục bị đầu độc bởi dòng nước thải đen hôi thối chảy từ cống xả nước mưa khu vực Đảo Xanh ...

Nước thải đầu độc sông, hồ Hà Nội

Phần lớn nước thải xả thẳng ra môi trường, khiến chỉ số chất lượng nước (WQI) của các dòng sông nội thành Hà Nội đều ...

Rác thải "đầu độc" biển Nha Trang

Nhiều chủng loại rác, nhất là rác thải nhựa đang đầu độc biển Nha Trang, Khánh Hòa. Vùng biển này đang dần chết bởi sự ...

/ baodatviet.vn