Chất trinh thám cổ điển trong \'Án mạng trên tàu tốc hành phương Đông\'

Với dàn diễn viên hoành tráng cùng cốt truyện hấp dẫn, "Murder on the Orient Express" chính là bản chuyển thể điện ảnh hấp dẫn từ tiểu thuyết của Agatha Christie.

“Murder on the Orient Express” (Án mạng trên tàu tốc hành phương Đông) dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn người Anh. Vào năm 1934, thám tử Hercule Poirot (Kenneth Branagh) phải trở về quê nhà gấp để điều tra một vụ án mạng. Trên chuyến tàu tốc hành phương Đông, ông đi cùng với 13 hành khách khác.

Vào đêm thứ 3 của chuyến hành trình, một nạn nhân bị sát hại dã man. Kẻ thủ ác chỉ có thể là một trong những hành khách còn lại bởi đoàn tàu đang kẹt giữa con bão tuyết. Liệu vị thám tử lừng danh người Bỉ có bắt được hung thủ hay sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo?

Một bộ phim trinh thám cổ điển và chỉn chu

Dòng phim trinh thám đã có nhiều sự thay đổi sau nhiều năm để đáp ứng thị hiếu. Song, “Án mạng trên tàu tốc hành phương Đông” đưa khán giả trở về với phong cách trinh thám thuần túy. Không sử dụng quá nhiều kỹ xảo hay chiêu trò điện ảnh, bộ phim vẫn khiến người xem bị cuốn hút bởi cốt truyện thông minh và đầy bí ẩn.

chat trinh tham co dien trong an mang tren tau toc hanh phuong dong
Phim khai thác chiều sâu tâm lý của nhân vật.

Một chuyến tàu tưởng chừng bình thường bỗng chốc trở thành thảm họa khi vụ án mạng xảy ra. Mỗi nghi phạm đều có bằng chứng ngoại phạm hợp lý đến lạ lùng. Một bầu không khí nghi hoặc và giả dối đến nghẹt thở bao trùm toàn bộ đoàn tàu.

Từ đó, tính cách của từng nhân vật bộc lộ một cách rõ nét. Cô gia sư hiền lành và ít nói, công chúa sang trọng nhưng cao ngạo, người truyền giáo dễ xúc động hay tay trợ lý nham hiểm... Họ dường như chỉ đang diễn thêm một vai diễn khác để che giấu những bí ẩn của mình.

Quá khứ đen tối bị giấu kín của từng nhân vật, những mối liên kết vô hình giữa họ càng khiến người xem lạc vào mê cung không lối thoát của vụ án. Mỗi khi những nghi ngờ nhắm đến một ai đó, các sự kiện bất ngờ liên tiếp xảy ra khiến tình hình càng thêm rắc rối. Bí ẩn chồng chất bí ẩn, bất ngờ nối tiếp bất ngờ giúp phim được đẩy lên cao trào.

chat trinh tham co dien trong an mang tren tau toc hanh phuong dong
Tình tiết của phim liên tục được đẩy lên cao trào.

Bối cảnh tráng lệ

Một điểm cộng khác của phim là bối cảnh được thực hiện rất chỉn chu. Bộ phim đưa người xem đến với một Istanbul tráng lệ, nơi giao nhau giữa văn hóa Đông - Tây những năm 1930. Đoàn tàu tốc hành phương Đông sang trọng được xây dựng vô cùng hoành tráng và đẹp mắt.

Từng toa xe, chiếc ly, vật dụng... đều ánh lên vẻ quý phái cổ điển. Trang phục được thiết kế đẹp mắt, phù hợp với bối cảnh phim như đưa người xem bước vào từng trang sách của Agatha Christie.

Điểm trừ của phim là nhịp độ hơi chậm và lời thoại suy luận khá nhiều. Khán giả cần phải tập trung cao độ và phân tích để có thể đoán ra ai là kẻ thủ ác. Bộ phim khá trung thành với nguyên tác nên người hâm mộ từng đọc qua tiểu thuyết gốc sẽ không mấy bất ngờ với cái kết. Tuy vậy được chứng kiến những nhân vật bước từ trang truyện lên màn ảnh rộng trong bối cảnh cảnh "chỉ có trong mơ" rất đáng để trải nghiệm.

Sự xuất sắc của dàn diễn viên ngôi sao

Có thể nói, “Án mạng trên tàu tốc hành phương Đông” là một trong những phim quy tựu dàn ngôi sao lớn nhất màn ảnh rộng. Từ những gạo cội như Judi Dench cho tới thế hệ vàng của Hollywood - Johnny Depp, Michelle Pfeiffer... và cả gương mặt trẻ tuổi Daisy Ridley.

Diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên đưa người xem đi hết mọi cung bậc cảm xúc, từ tức giận cho đến đồng cảm và thương mến. Từng nỗi đau mà họ phải gánh chịu, từng tiếc nuối mà họ phải mang theo, từng hận thù đều được thể hiện vô cùng sống động. Tất cả dẫn đến cái kết cảm động và thỏa mãn cho tác phẩm.

chat trinh tham co dien trong an mang tren tau toc hanh phuong dong
Phim gây ấn tượng bởi sự hội tụ của dàn diễn viên ngôi sao.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự xuất sắc của Kenneth Branagh trong vai trò đạo diễn lẫn nam chính. Dù đã có khá nhiều diễn viên hóa thân thành Hercule Poirot nhưng phiên bản của Branagh lại để lại nhiều ấn tượng nhất. Ông gây dấu ấn với đặc điểm là một người bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo, đến cả... quả trứng cũng phải bằng nhau.

Từ đó mà hàng loạt tình huống hài hước diễn ra bởi biểu cảm và cách hành xử không giống ai. Chính tính cách đó giúp Poirot nhìn ra sự bất hợp lý nhỏ nhất và khám phá ra vụ án. Ông tính toán hết mọi tình huống và chuẩn bị trước để con mồi tự chui vào rọ một cách tài tình.

chat trinh tham co dien trong an mang tren tau toc hanh phuong dong
Vị thám tử “không giống ai” là điểm nhấn cho tác phẩm trinh thám.

Nam diễn viên người Anh đã mang tới một làn gió mới cho nhân vật này. Vị thám tử thường xuyên có những câu thoại mang tính châm biếm vô cùng duyên dáng và sâu sắc. Nhưng ông cũng mang trong mình câu chuyện tình buồn cùng những tiếc nuối. Tất cả tạo nên một nhân vật đa chiều và đầy cuốn hút trên màn ảnh rộng.

“Án mạng trên tàu tốc hành phương Đông” khởi chiếu trên các rạp toàn quốc từ ngày 1/12.

chat trinh tham co dien trong an mang tren tau toc hanh phuong dong

Những sự kiện có thể xảy ra sau bom tấn ‘Justice League’

“Justice League” có thể chưa thành công, nhưng Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU) sẽ vẫn tiếp tục. Những diễn biến bất ngờ và cuộc ...

chat trinh tham co dien trong an mang tren tau toc hanh phuong dong

Daniel Radcliffe: \'Đến bao giờ mới dừng gọi tôi là Harry Potter?\'

Dù có màn hóa thân xuất sắc trong bộ phim điện ảnh mới, "Jungle", Daniel Radcliffe vẫn thất bại trong nỗ lực thoát khỏi cái ...

https://news.zing.vn/chat-trinh-tham-co-dien-trong-an-mang-tren-tau-toc-hanh-phuong-dong-post800186.html

/ Giang Hoàng Nhơn / Zing