Chất lượng không khí ở miền Bắc vẫn rất xấu

Theo ghi nhận của PAMAir, có tới trên 50 điểm quan trắc ở các tỉnh, TP phía Bắc như Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Ninh Bình, Hưng Yên, Thái Nguyên ghi nhận chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở ngưỡng tím, rất có hại cho sức khỏe.

Những điểm có chỉ số AQI cao nhất là cao nhất Đức Thắng (Bắc Từ Liêm) - 319 và PAM Farm-Vân Côn (Hoài Đức) - 324. Đây là chỉ số AQI ở mức nâu - mức nguy hiểm cho sức khỏe.

chat luong khong khi o mien bac van rat xau
Chỉ số chất lượng không khí ở Hà Nội theo ghi nhận của PAMAir lúc 10h sáng ngày 13/12

Các điểm có chỉ số AQI cao khác là như Trường Trung học Cơ sở Trung Hòa (Cầu Giấy - Hà Nội) - 287, Thư viện huyện Hải Hậu (Nam Định) - 282, Thư viện khu phố Trang Liệt (Từ Sơn-Bắc Ninh), Trường Trung học Cơ sở Yên Sở (Hoài Đức-Hà Nội) - 280, Thư viện tỉnh Hưng yên (Hưng Yên) là 272...

Tại Hà Nội, theo hệ thống quan trắc của Chi cục bảo vệ môi trường Hà Nội, sáng 13/12, có 10 điểm ghi nhận chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức màu tím, tương đương với đánh giá “rất xấu”. Lúc 8h sáng nay, chỉ số AQI tại trạm đo Minh Khai (Bắc Từ Liêm) là 261; đại sứ quán Pháp 266; các trạm đo tại Chi cục bảo vệ môi trường, Hàng Đậu, Thành Công, Phạm Văn Đồng đều trên 240.

TP Hà Nội đang đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí, theo ghi nhận của Airvisual với chỉ số AQI - 316. Trong đó, điểm đo tại Tây Hồ có chỉ số AQI là 405. Sau nhiều ngày liên tiếp duy trì mức độ ô nhiễm không khí ở thang màu tím (nguy hại cho sức khỏe con người), sáng sớm nay, chỉ số AQI tại Hà Nội đã chuyển sang khung màu nâu - cực kỳ nguy hại.

Sáng 13/12, sương mù bao phủ khắp Bắc Bộ, gió lặng nên khả năng phát tán các chất ô nhiễm thấp, do đó ô nhiễm bụi mịn ở mức rất cao. Trong điều kiện chất lượng không khí cực xấu như hiện nay, người dân vẫn được khuyến cáo hạn chế các hoạt động ngoài trời vào buổi sáng, hạn chế mở cửa nhà, luôn đeo khẩu trang chống được bụi mịn.

chat luong khong khi o mien bac van rat xau Cuối tuần miền Bắc ấm lên

Do khối không khí lạnh suy yếu, cuối tuần này, miền Bắc sẽ có thời tiết ấm áp và độ ẩm tăng lên, ban đêm ...

chat luong khong khi o mien bac van rat xau Không khí Hà Nội lại ở mức báo động

Theo số liệu của hệ thống quan trắc không khí của Tổng cục Môi trường tại 556 Nguyễn Văn Cừ (Gia Lâm, Hà Nội) sáng ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống