Chàng trai suýt thiệt mạng trong đám cháy hội ngộ lính cứu hoả

Cậu thiếu niên đã tái hiện lại màn cõng nhau thoát chết, nhưng lần này đổi vai, cậu cõng anh lính cứu hỏa, trong buổi gặp chiều 11/10.

Chiều 11/10, anh Nguyễn Viết Thành, 45 tuổi, trú ở Ba Đình dẫn con trai Nguyễn Hoàng Giang,17 tuổi đến gặp mặt các chiến sĩ Đội Phòng cháy chữa cháy Công an quận Đống Đa để cảm ơn. Cuộc gặp tròn một tháng sau vụ cháy căn nhà 5 tầng trên phố Núi Trúc (Ba Đình) sáng 10/9.

Khi lửa khói bốc lên, Giang đang ngủ, bị kẹt lại trên tầng 4. Cậu thiếu niên tỉnh dậy thấy khói mù mịt, chỉ kịp chụp chiếc áo bịt vào mũi rồi ngất đi. Đại uý Nguyễn Trung Hiếu (Đội phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình) đã tìm thấy và nhường bình oxy cho Giang. Trung uý Vũ Ngọc Hoàng (Đội phòng cháy chữa cháy quận Đống Đa) cõng nạn nhân băng qua lửa khói từ tầng 4 xuống tầng 1 thoát ra ngoài.

chang trai suyt thiet mang trong dam chay hoi ngo linh cuu hoa
Trung uý Hoàng cõng Giang đã ngất xỉu trong đám cháy hôm 10/9 ở phố Núi Trúc. Ảnh: P.X.

Cuộc trò chuyện thân tình, hỏi han nhau sức khoẻ. Lúc chia tay, anh Thành đề nghị chụp tấm ảnh lưu niệm và nói với con "Giang cõng anh đi. Lần trước anh cõng con băng qua đám cháy, cứu mạng con. Lần này con cõng anh". Chiến sĩ phòng cháy và cậu thiếu niên vui vẻ tái hiện màn cõng nhau, chỉ khác một điều vai đã được đổi.

Bức ảnh được anh Thành chia sẻ trên trang cá nhân kèm chú thích.

Giang gửi lại một lá thư tay cho những người lính cứu hoả. Thư viết rằng "Nếu không có các chú thì cháu đã bỏ mạng. Cháu là con trai nên để diễn tả được hết cảm xúc rất khó. Cháu mong các chú sẽ hiểu được sự biết ơn chân thành của cháu". Giang phải nằm viện một tháng, sức khoẻ đang bình phục.

chang trai suyt thiet mang trong dam chay hoi ngo linh cuu hoa
Và màn tái hiện đã được đổi vai trong cuộc hội ngộ chiều 11/10. Ảnh: Nguyễn Viết Thành.

"Cậu bé khoẻ mạnh, coi như nhiệm vụ của anh em đã hoàn thành trọn vẹn", trung uý Hoàng mừng khi Giang tai qua nạn khỏi. Anh khen Giang ít tuổi nhưng lễ phép, hiểu chuyện.

Thái Mạc

chang trai suyt thiet mang trong dam chay hoi ngo linh cuu hoa Cuộc giải cứu chàng trai trong đám cháy của anh lính cứu hỏa
chang trai suyt thiet mang trong dam chay hoi ngo linh cuu hoa Lòng dũng cảm và trách nhiệm của người lính cứu hỏa
chang trai suyt thiet mang trong dam chay hoi ngo linh cuu hoa Lính cứu hỏa đoạt giải Mr. Japan 2019
chang trai suyt thiet mang trong dam chay hoi ngo linh cuu hoa Đã có kết quả xét nghiệm của 10 lính cứu hỏa vụ cháy Công ty Rạng Đông
/ vnexpress.net