Chàng sinh viên 10X lập nên đế chế công nghệ

Khi còn là sinh viên đại học, Lương Lập Danh đã thành lập công ty chuyên phát triển phần mềm ở tuổi đôi mươi.

Lương Lập Danh được biết đến không chỉ vì thành tích học tập xuất sắc mà còn bởi ý chí quyết tâm dám nghĩ - dám làm khi khởi nghiệp ở tuổi rất trẻ, thậm chí chưa tốt nghiệp đại học.

Chàng sinh viên ưu tú

Năm 2019, Lương Lập Danh đạt điểm cao trong kỳ thi đại học và đỗ Viện Khoa học và Kỹ thuật Máy tính, Đại học Công nghệ Hoa Nam (Trung Quốc).

Tại đây, chàng trai sinh năm 2001 trở thành sinh viên nổi trội khi liên tục giành nhiều loại học bổng khác nhau. Chàng trai này còn đạt kỷ lục khi 3/4 năm liên tiếp vinh dự nhận học bổng quốc gia. Lập Danh nhận được học bổng hàng chục nhân dân tệ đến từ các tập đoàn lớn, trong đó có Huawei.

Chân dung sinh viên ưu tú Lương Lập Danh. (Ảnh: Baidu)

 Chân dung sinh viên ưu tú Lương Lập Danh. (Ảnh: Baidu)

Tại đại học, Lập Danh luôn là cái tên nổi bật khi đại diện trường tham gia nhiều cuộc thi lớn nhỏ. Năm 2020, anh đạt giải nhì cuộc thi Toán học quốc tế về Mô hình hóa (MCM/ICM) dành cho sinh viên đại học tổ chức ở Mỹ. Chàng trai trẻ cũng giành nhiều giải thưởng ở lĩnh vực máy tính.

Những thành tích trên giúp Lập Danh trở thành sinh viên ưu tú nhất Đại học Công nghệ Hoa Nam. Đồng thời giúp chàng trai trẻ được tuyển thẳng lên học tiến sĩ ở tuổi 22. Nối tiếp sự nghiệp học hành, Lập Danh trở thành nghiên cứu sinh chuyên ngành Ứng dụng Kỹ thuật máy tính của Đại học Bắc Kinh. Nam sinh hy vọng trong những năm học lên tiến sĩ sẽ học hỏi được nhiều kiến thức khoa học công nghệ tiên tiến.

Khởi nghiệp khi chưa tốt nghiệp

Bên cạnh con đường học vấn đáng ngưỡng mộ, Lập Danh còn khiến nhiều người nể phục khi khởi nghiệp ở tuổi đôi mươi. 

Ngay từ khi mới lên đại học, Lập Danh đã ấp ủ về dự định khởi nghiệp. Không chờ đợi đến khi tốt nghiệp, chàng trai quyết định mở công ty khi còn là sinh viên năm 3.

Lập Danh thành công khi còn rất trẻ. (Ảnh: Baidu)

 Lập Danh thành công khi còn rất trẻ. (Ảnh: Baidu)

Tháng 7/2022, công ty TNHH Công nghệ Hoa Nam Hổ Quảng Đông ra đời với vốn đăng ký là 5 triệu nhân dân tệ tương đương 17,5 tỷ đồng. Công ty được xây dựng bởi Lập Danh và những người bạn thân thiết. Ban đầu, công ty chỉ có vài thành viên, đến nay đã phát triển thành đội ngũ 60 người.

Thời điểm mới hoạt động, công ty chủ yếu làm về phát triển phần mềm. Tuy nhiên sau hơn 2 năm, công ty đã mở rộng lĩnh vực hoạt động sang phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo, phần mềm mạng và an ninh thông tin, bảo trì hệ thống.

Nhìn lại hành trình khởi nghiệp, chàng trai trẻ chia sẻ có những giai đoạn vô cùng khó khăn nhưng khi có được những dự án đầu tiên, mọi khó khăn đều chỉ là thử thách. Anh tiết lộ dự án đầu tiên giúp thu về 50.000 nhân dân tệ (khoảng 175 triệu đồng). Đó là động lực để Lập Danh cố gắng mỗi ngày.

Hiện, công ty đi vào hoạt động ổn định và phát triển được các sản phẩm riêng, sở hữu nhiều bằng sáng chế và bản quyền phần mềm. 

CEO trẻ khuyên những người đang có ý định khởi nghiệp hãy vững tin vào bản thân và kiên định với con đường đang đi, thành công luôn ở phía trước.

Lập Danh hy vọng với những gì đang làm có thể giúp ích cho sự phát triển của đất nước.

https://vtcnews.vn/chang-sinh-vien-10x-lap-nen-de-che-cong-nghe-ar889119.html

HIỂU LAM(Nguồn: Sohu) / VTC News