Chân Tử Đan ngừng đóng phim võ thuật Trung Hoa

Tài tử Chân Tử Đan từ giã phim võ thuật Trung Hoa sau "Diệp Vấn 4", tìm người kế nghiệp anh. 

Trên Beijing Wanbao, Chân Tử Đan nói ngừng đóng dòng phim này song vẫn tiếp tục tham gia các thể loại phim hành động khác để nuôi gia đình. "Phim về võ thuật Trung Hoa tôi đóng đủ rồi, tôi mượn Diệp Vấn 4 để nói lời từ biệt", anh nói. Trong 35 năm nghiệp diễn, Tử Đan gây dựng tên tuổi qua nhiều tác phẩm đề tài võ thuật truyền thống Trung Quốc như Thái Cực Túy QuyềnTinh Võ Môn, Hoàng Phi Hồng, đặc biệt là loạt phim Diệp Vấn.

Chân Tử Đan trong "Diệp Vấn 4". Ảnh: Xjb.

Chân Tử Đan tìm được một thanh niên ở Ninh Ba (Chiết Giang, Trung Quốc) kế tục mình. "Võ công của cậu ấy rất cừ, rất có tiềm năng diễn xuất. Chúng tôi hy vọng có cơ hội để những người thích dòng phim này đạt được thành công", tài tử 56 tuổi nói.

Nhiều ý kiến cho rằng thời đại phim võ thuật Trung Quốc đã hết, Chân Tử Đan nói anh không biết nhận xét này đúng hay sai. Anh chia sẻ: "Tôi là người làm phim, chỉ có thể nỗ lực diễn xuất. Còn thị trường thế nào, đó là vấn đề của các đơn vị sản xuất, phụ thuộc lựa chọn của khán giả".

Phim Diệp Vấn 4 ra mắt từ 20/12, với nhiều trường đoạn hành động. Sau một ngày công chiếu, phim đạt doanh thu hơn 100 triệu nhân dân tệ (14,2 triệu USD). Trên diễn đàn phim Douban, tác phẩm được chấm 7,4/10 điểm cùng đa số bình luận tích cực. Nhiều khán giả nhận xét Diệp Vấn 4 là cái kết đẹp cho loạt phim gắn bó với sự nghiệp Chân Tử Đan. 

Như Anh

Ủng hộ "đường lưỡi bò" phi pháp, phim của Lưu Diệc Phi, Chân Tử Đan bị kêu gọi tẩy chay
Bà xã Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan: Cùng là hoa hậu, thiên kim tiểu thư
Lộ diện đối thủ của Chân Tử Đan trong bom tấn mới của Marvel
Tiết lộ: Xét về võ công, Chân Tử Đan còn thua xa Châu Tinh Trì
/ vnexpress.net