Chán Barca, Messi tìm đường "tẩu thoát"

Lionel Messi đã nói với ban lãnh đạo Barcelona rằng anh muốn rời CLB ngay Hè này, bởi quá thất vọng với thất bại 2-8 của đội bóng trước Bayern Munich ở Champions League.

Việc Barca bị Bayern Munich vùi dập với tỷ số 2-8 như một cú đánh vào tinh thần của Messi. Tới thời điểm đó, ngôi sao người Argentina thực sự cân nhắc về tương lai của mình ở Camp Nou.

Không còn chờ đợi tới Hè 2021, thời điểm kết thúc hợp đồng giữa 2 bên. Trang Esporte Interativo của Brazil tiết lộ Messi đã suy nghĩ và quyết định yêu cầu lãnh đạo Barca cho phép anh rời CLB ngay Hè 2020. Nguyên do là bởi Messi đã mất niềm tin vào kế hoạch phát triển đội bóng của giới lãnh đạo hiện tại. Esporte Interativo chính là trang tin đầu tiên đưa tin Neymar chuyển đến PSG vào năm 2017.

5700 messi

Tháng trước, Messi đã chỉ trích các đồng đội khi Barca để vuột chức vô địch La Liga vào tay kình địch Real Madrid. Anh thúc giục họ phải thể hiện tốt hơn trong chiến dịch Champions League ở Bồ Đào Nha. Nhưng bất chấp màn trình diễn đầy cảm hứng của Messi giúp Barca vượt qua Napoli, đội chủ sân Camp Nou đã có trận thua đầy tủi hổ trước Bayern Munich.

Còn theo phóng viên người Brazil Marcelo Bechler, Messi đã "bị cô lập" ở Barcelona. Đó là một trong những nguyên nhân chính khiến Barcelona thi đấu bạc nhược và thảm bại 2-8 trước Bayern Munich ở trận tứ kết Champions League.

Trước thông tin này, rất nhiều CLB lớn ở châu Âu đã bắt đầu chiến dịch "săn Messi", trong đó nhiều đội bóng lớn như: Inter Milan, Man City, PSG... đều đồng loạt lên tiếng muốn có được siêu sao này.

Man City là đội bóng được cho quan tâm nhất tới Messi. Họ cũng có tiềm năng tài chính để đáp ứng phí chuyển nhượng cũng như chi trả tiền lương cho ngôi sao hàng đầu thế giới. Truyền thông Anh tiết lộ Man City sẽ “trả bất cứ giá nào” để lôi kéo Messi đến Etihad để tái ngộ với HLV Pep Guardiola. Man City tin rằng họ sẽ dẫn đầu danh sách lựa chọn của Messi nếu anh tìm kiếm một thử thách mới, bất chấp sự cạnh tranh từ phía Inter Milan.

Kể từ khi bắt đầu con đường bóng đá chuyên nghiệp vào năm 2003, sau 17 năm chinh chiến, Messi đã thi đấu 763 trận, ghi 645 bàn thắng và cùng Barcelona giành được 33 danh hiệu.

Phóng viên (t/h)

Messi bị chỉ trích trong đêm kinh hãi của Barca trước Bayern Messi bị chỉ trích trong đêm kinh hãi của Barca trước Bayern
Messi đưa Barca vào tứ kết Champions League Messi đưa Barca vào tứ kết Champions League
[ẢNH] Messi thất vọng não nề trong ngày Real Madrid tưng bừng nâng cúp [ẢNH] Messi thất vọng não nề trong ngày Real Madrid tưng bừng nâng cúp
Barca thua trong ngày mất ngôi vương La Liga Barca thua trong ngày mất ngôi vương La Liga
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống