Champions League rạng sáng thứ Năm: Real thua sốc, Man City lội ngược dòng

Các trận đấu tại Champions League rạng sáng thứ Năm tiếp tục đem lại cho CĐV bóng đá những cảm xúc thú vị.

Ngay trên sân nhà Bernabeu, đội bóng từng 14 lần vô địch Champions League Real Madrid bất ngờ nhận thất bại trước Shakhtar Donetsk. Đoàn quân của Zidane thậm chí để thủng lưới tới 3 bàn ngay trong 45 phút đầu tiên. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Real Madrid bị dẫn tới 0-3 trong hiệp 1. Dù đã thi đấu rất cố gắng trong hiệp đấu thứ 2, Real Madrid cũng chỉ có thể gỡ lại 2 bàn nhờ công của Luka Modric và Vinicius.

1904 real
Real Madrid thất thủ ngay trận ra quân tại Champions League

Cũng sớm bị dẫn trước trên sân nhà ngay từ phút thứ 14, nhưng Man City đã cho thấy bản lĩnh của đội bóng lớn khi lội ngược dòng đánh bại Porto với tỷ số chung cuộc 3-1. 3 bàn thắng của Man City lần lượt do Aguero, Sterling và Ferran Torres lập công. Đây là trận đấu thứ 20 liên tiếp Porto không thể chiến thắng trên đất Anh, trong đó đội bóng Bồ Đào Nha thua đến 17 trận.

1900 man city
Sergio Aguero bắt đầu cuộc lội ngược dòng của Man City

Thành Madrid có một vòng đấu đáng quên khi ngoài thất bại của Real, Atletico cũng thảm bại 0-4 trên sân Bayern. Đoàn quân của Simeone vốn nổi tiếng với sự lì lợm và chắc chắn đã vỡ vụn trước hàng công của chủ nhà “Hùm xám” trong một ngày Kingsley Coman tỏa sáng rực rỡ. Cầu thủ chạy cánh người Pháp lập một cú đúp, cùng với hai pha lập công của Goretzka và Tolisso giúp cho Bayern có màn khởi đầu ấn tượng trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

1847 bayern
Kingsley Coman tỏa sáng rực rỡ giúp ĐKVĐ Bayern đánh bại Atletico

Một đại diện khác của Đức là M’Gladbach cũng có màn khởi đầu ấn tượng khi khiến cho Inter Milan toát mồ hôi trên sân nhà Giuseppe Meazza. Đội bóng Italia mất 6 cầu thủ do Covid-19 và điều đó ảnh hưởng khá nhiều đến màn thể hiện của họ. May cho Inter là họ vẫn còn Romelu Lukaku. Tiền đạo người Bỉ lập một cú đúp, trong đó có bàn thắng ở phút cuối cùng đem về 1 điểm cho Nerazzurri.

1852 inter
Lukaku tiếp tục là cứu tinh của Inter

Nhà vô địch nước Anh Liverpool có 3 điểm đầu tiên trong chiến dịch Champions League năm nay bằng thắng lợi sát nút trên sân Ajax. Pha phản lưới của Tagliafico là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ấn tượng lớn nhất sau trận đấu là màn trình diễn xuất sắc của Fabinho, tiền vệ phòng ngự người Brazil đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được kéo về đá thay vị trí của Van Dijk.

1855 liverpool 2
Fabinho tỏa sáng khi đá trung vệ thay Van Dijk

Phóng viên (t/h)

Vòng bảng Champions League: Chelsea hòa thất vọng, Barca Vòng bảng Champions League: Chelsea hòa thất vọng, Barca "bắt nạt" tân binh
Rashford tỏa sáng, Man Utd đánh bại đương kim á quân Champions League Rashford tỏa sáng, Man Utd đánh bại đương kim á quân Champions League
Man City lại được đánh giá là ứng cử viên vô địch số 1 Champions League Man City lại được đánh giá là ứng cử viên vô địch số 1 Champions League
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống