Cha mẹ dầm mưa, dãi nắng ngóng con thi THPT quốc gia

Đọng lại trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019 là hình ảnh phụ huynh kiên nhẫn dưới nắng, mưa đợi con thi.

Sau khi các em vào trường chuẩn bị thủ tục thi và làm bài thi. Bên ngoài nhiều phụ huynh vẫn không chịu về đứng giữa tiết trời nắng nóng.

Với tâm lý lo lắng, muốn đồng hành cùng con trong suốt buổi thi nhiều nữ phụ huynh không màng đến trời nắng nóng đứng ngoài cổng trường đợi con.

cha me dam mua dai nang ngong con thi thpt quoc gia
cha me dam mua dai nang ngong con thi thpt quoc gia
cha me dam mua dai nang ngong con thi thpt quoc gia
Những gương mặt đầy lo lắng của phụ huynh ngóng chờ con thi môn ngữ văn

Thỉnh thoảng không giấu nổi tò mò, nhiều phụ huynh cố ngó nhìn vào trong khuôn viên trường học để " thăm dò" tình hình của các con.

Nhiều phụ huynh cố giấu sự lo lắng của mình bằng những câu chuyện với phụ huynh khác, nhưng chốc chốc lại nhìn màn hình điện thoại, ngó vào trường nhìn vào khoảng không trong sân trường.

Một phụ huynh cho biết: "Con tôi có nguyện vọng vào Trường ĐH Y dược TP HCM. Sáng nay đi thi mà hơn 1 giờ vẫn còn đang học, lo lắng quá tôi giục con đi ngủ. Sáng nay thi khi gặp tôi nó vui vẻ lắm nói với tôi rằng " con làm hết được rồi mẹ ơi, trúng tủ rồi mẹ ạ". Nghe con nói như thế, tôi cũng nhẹ lòng. Chỉ chờ đến buổi chiều nay, mong là cháu tập trung thi tốt."

Chú Nguyễn Văn Sáng có con đang thi tại điểm trưởng THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP HCM) đã chờ con thi từ sáng đến chiều. Chú nói rằng vì nhà xa ở tận Nhị Bình Hóc Môn nên đã ở lại buổi trưa, sợ rằng về nhà đường kẹt xe sẽ chậm trễ giờ học của con.

Chú Sáng cho hay, hàng ngày con chú vẫn đi học bằng xe bus từ Hóc Môn đến Tân Bình nên khi đi thi cũng xa như thế. Thương con không muốn con đi xe bus đi thi nên chú đã cùng con xuống nội thành từ 5 giờ sáng. Trưa thì hai cha con tìm một quán cơm bụi để ăn..."

Buổi chiều, cơn mưa tầm tã không khiến phụ huynh nản lòng đợi con thi xong môn toán. Nhiều phụ huynh bám trụ đến cùng chờ được nhìn thấy con thi xong môn thứ 2 của ngày thi đầu tiên...

cha me dam mua dai nang ngong con thi thpt quoc gia
cha me dam mua dai nang ngong con thi thpt quoc gia

Nga Nguyễn

Ảnh: Nga Nguyễn - Tấn Thạnh

cha me dam mua dai nang ngong con thi thpt quoc gia Cận cảnh loạt xe bạc tỷ của phụ huynh Hà Giang đưa thí sinh đến điểm thi

Ngày 25/6, thời tiết nắng nóng, nhiều phụ huynh sử dụng xe hơi đưa con em đến điểm thi chuẩn bị cho những môn thi ...

cha me dam mua dai nang ngong con thi thpt quoc gia Ảnh: Phụ huynh đội nắng chờ sĩ tử thi THPT Quốc gia 2019

Sáng 25/6, sau khi đưa con đến điểm thi để tham dự môn thi Ngữ Văn, nhiều phụ huynh tại Đắk Lắk chờ bên ngoài ...

cha me dam mua dai nang ngong con thi thpt quoc gia Xúc động những nụ hôn, cái ôm thật chặt trước lúc con vào phòng thi

Sáng 25/6, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 chính thức bắt đầu, để động viên các con tự tin trước khi bước vào phòng thi ...

/ nld.com.vn