Cha con Trump phải ra điều trần về cáo buộc gian lận kinh doanh

Trump cùng con trai cả là Donald Trump Jr. và con gái Ivanka sẽ phải tới văn phòng của tổng chưởng lý New York Letitia James để điều trần trong vòng 21 ngày về cáo buộc gian lận kinh doanh.

Thẩm phán bang New York Arthur Engoron hôm 17/2 bác kháng cáo của cựu Tổng thống Donald Trump đối với lệnh triệu tập của tổng chưởng lý New York Letitia James, sau phiên điều trần hai giờ với những tranh luận từ các luật sư của James cũng như luật sư của Trump.

Trump cùng con gái Ivanka và con trai Donald Jr. Ảnh: CNN

"Tổng chưởng lý bang bắt đầu điều tra thực thể kinh doanh, phát hiện ra nhiều bằng chứng về gian lận tài chính có thể xảy ra và muốn chất vấn một số người đứng đầu thực thể. Bà ấy rõ ràng có quyền làm như vậy", thẩm phán Engoron nêu trong phán quyết.

Engoron cũng bác bỏ tuyên bố của Trump rằng cuộc điều tra của James, một thành viên đảng Dân chủ, mang động cơ chính trị.

Trump có thể sẽ kháng cáo, nếu không, ông phải đối mặt với quyết định trả lời các câu hỏi trong phiên toà hoặc viện dẫn Tu chính án thứ năm và giữ im lặng để không bị buộc tội.

Hồ sơ tòa án được công bố ngày 3/1 cho thấy tổng chưởng lý bang New York hồi tháng 12/2021 gửi trát triệu tập cho Trump cùng hai con, yêu cầu họ tham gia điều trần trong cuộc điều tra về hoạt động kinh doanh của gia đình sau khi phát hiện "bằng chứng quan trọng" về các hoạt động gian lận hoặc gây hiểu lầm tại Trump Organization.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đối mặt áp lực từ một số cuộc điều tra pháp lý. Trump Organization bị luật sư quận Manhattan điều tra về cáo buộc phạm tội tài chính và gian lận bảo hiểm. Trump Organization và giám đốc tài chính Allen Weisselberg tháng 7/2021 tuyên bố vô tội trước tòa án New York về 15 tội danh gian lận và trốn thuế. Phiên tòa tiếp theo của Weisselberg sẽ bắt đầu giữa năm nay.

Hồi tháng 10 năm ngoái, ông Trump bị thẩm vấn hơn 4 tiếng trong vụ kiện của một nhóm người biểu tình cáo buộc các nhân viên an ninh của ông tấn công họ 6 năm trước. Ông Trump cũng cố gắng ngăn ủy ban điều tra vụ bạo động ngày 6/1/2021 của quốc hội Mỹ tiếp cận hồ sơ Nhà Trắng liên quan đến sự kiện này, cũng như ngăn tiết lộ các bản kê khai thuế cho công tố viên.

Hành động bất ngờ của ông Trump ngay khi xuất hiện tin đồn ngoại tình Hành động bất ngờ của ông Trump ngay khi xuất hiện tin đồn ngoại tình

Cựu Tổng thống Trump được cho đã ngay lập tức gọi cho bà Melania sau khi thông tin về scandal tình ái với nữ diễn ...

Tập đoàn gia đình Trump bị cáo buộc gian lận Tập đoàn gia đình Trump bị cáo buộc gian lận

Tổng chưởng lý New York cho biết phát hiện bằng chứng sai phạm về tài chính trong cuộc điều tra cựu Tổng thống Mỹ Donald ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/cha-con-tt-trump-phai-ra-dieu-tran-ve-cao-buoc-gian-lan-kinh-doanh/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống