CEO Biển Đông POC Ngô Hữu Hải được vinh danh

 
Ngày 30/8/2018 tại Hà Nội, Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học Công nghệ và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ công bố “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2018” đồng thời phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.
 

Tại buổi Lễ, 73 công trình, giải pháp khoa học sáng tạo đã được ghi danh trong cuốn “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2018Trong số các sáng kiến hữu hiệu ấy, công trình ứng dụng trong ngành dầu khí mang tên “Kết hợp khai thác bằng bơm điện chìm và khí nâng để gia tăng hiệu quả khai thác các giếng bơm điện chìm của mỏ Đông Đô” của nhóm tác giả là Tiến sỹ Ngô Hữu Hải và cộng sự đã được đánh giá rất cao về tính khả thi và mang lại hiệu quả kinh tế lớn.

ceo bien dong poc ngo huu hai duoc vinh danh
Chủ tích nước Trần Đại Quang trao chứng nhận cho Tiến sĩ Ngô Hữu Hải, CEO Biển Đông POC

Mỏ Đông đô đã bắt đầu khai thác từ 7/7/2014 với 7 giếng khoan. Trong giai đoạn hoàn thiện giếng, van gaslift đã được thiết kế và lắp đặt đồng thời cùng với bơm ESP trên hệ thống thiết bị lòng giếng để dự phòng cho trường hợp máy bơm bị sự cố. Thực tế cho thấy khai thác bằng ESP cho lưu lượng lớn hơn khi dùng gaslift. Từ những yêu cầu về mặt kỹ thuật công nghệ khai thác, nhóm tác giả đã phân tích, đánh giá tính khả thi và hiệu quả của việc kết hợp bơm ép khí đồng thời khi chạy bơm ESP, hiệu chỉnh tác động ảnh hưởng đến đặc tính làm việc của bơm và cho tiến hành áp dụng lần lượt tại các giếng, mang lại kết quả rất tốt.

Từ đầu tháng 12/2015 đến nay, hoạt động của các giếng ổn định với lưu lượng khai thác tăng lên đáng kể (44-238 thùng dầu/ngày) mang lại hiệu quả tính toán trong năm đầu tiên áp dụng lên tới gần 5 triệu USD và còn tiếp tục trong nhiều năm sau đó. Ngoài việc gia tăng sản lượng khai thác, công trình còn mang lại các lợi ích kỹ thuật khác như: không cần phải thay van gaslift, giảm thời gian ngừng khai thác của giếng khi gặp sự cố, giảm tải giúp tăng tuổi thọ cho các hệ thống bơm,…

Công trình nghiên cứu này cũng đã đạt Giải Nhì Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 năm 2016-2017 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.

(Theo Website BD POC )

ceo bien dong poc ngo huu hai duoc vinh danh Biển Đông POC tổ chức thành công "Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2018"

Chiều 11/7, tại TP HCM, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông Biển Đông POC đã tổ chức thành công hội nghị sơ kết ...

ceo bien dong poc ngo huu hai duoc vinh danh CEO Biển Đông POC làm việc với Lãnh đạo GPEPI tại CHLB Nga

Ngày 20/6/ 2018 vừa qua, Tổng Giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIEN DONG POC) – Tiến sỹ Ngô Hữu Hải ...