CĐV Việt Nam và Thái Lan "khẩu chiến" vì danh hiệu "Vua bóng đá Đông Nam Á"

CĐV Việt Nam và Thái Lan có cuộc khẩu chiến trên mạng xã hội xung quanh danh hiệu “Vua bóng đá Đông Nam Á”.

Fanpage Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ngày hôm qua chia sẻ 5 hình ảnh được coi là đặc trưng, có tính biểu tượng tại 5 sân bóng của 5 quốc gia Đông Nam Á. Trong đó, bức ảnh về CĐV Thái Lan giương biểu ngữ “Thailand king of ASEAN” (Thái Lan – Vua của Đông Nam Á) tại sân Rajamangala gây tranh cãi.

cdv viet nam va thai lan khau chien vi danh hieu vua bong da dong nam a

Bức ảnh gây tranh cãi trên fanpage AFC.

Hơn 1 nghìn bình luận được viết cho bức ảnh này cùng 117 lượt chia sẻ. Đa phần các bình luận là của CĐV Việt Nam và Thái Lan với quan điểm bảo vệ danh hiệu “Vua bóng đá Đông Nam Á” cho đội tuyển quốc gia của mình.

Các CĐV Việt Nam thì cho rằng, danh hiệu “Vua bóng đá Đông Nam Á” của Thái Lan đã là quá khứ, còn hiện tại là Việt Nam.

Rất nhiều các dẫn chứng được CĐV hai bên đưa ra nhằm bảo vệ quan điểm của mình.

Việt Nam – Vua Đông Nam Á nhưng chưa bao giờ có cơ hội thi đấu ở giải vô địch AFC. Không giống như các CLB Thái Lan luôn có một đội trong vòng bảng hàng năm. Hai lần lọt vào vòng 16 và một lần lọt vào tứ kết. Các câu lạc bộ Việt Nam thì sao? Việc tìm kiếm một tấm vé tới vòng bảng cũng là không thể”, CĐV Purnaveja viết.

CĐV Việt Nam đáp lại bằng chiến tích giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018 – điều mà U23 Thái Lan chưa thể làm được.

Một CĐV Thái Lan khác đưa ra số liệu thống kê những lần gặp nhau giữa Việt Nam và Thái Lan để khẳng định, Thái Lan vẫn đang là đội bóng số 1 Đông Nam Á. Nhưng cũng ngay lập tức, CĐV Việt Nam đáp trả bằng xếp hạng FIFA hiện tại và thành tích những lần gặp nhau gần đây giữa hai đội.

Đây không phải lần đầu tiên CĐV Thái Lan và Việt Nam "khẩu chiến" trên mạng xã hội về danh hiệu này.

Cũng giống như sự “kình địch” giữa 2 đội bóng từ trong quá khứ đến hiện tại. Và mỗi khi hai đội chạm trán dù chỉ là giao hữu cũng sẽ có những cuộc tranh luận nảy lửa giữa CĐV hai bên trên mạng xã hội trước, trong và sau trận đấu. Thậm chí có hẳn "trận đấu" của riêng giới truyền thông hai nước. Đây dường như là một phần tất yếu tạo nên sự kịch tích, hấp dẫn cho trận đấu Việt Nam - Thái Lan.

cdv viet nam va thai lan khau chien vi danh hieu vua bong da dong nam a Bản quyền truyền hình AFF Cup 2020: 5 triệu USD và chuyện về “miếng bánh” khó chia
cdv viet nam va thai lan khau chien vi danh hieu vua bong da dong nam a COVID-19 thay đổi bóng đá: Hết thời chuyển nhượng bom tấn?
cdv viet nam va thai lan khau chien vi danh hieu vua bong da dong nam a Serie A sẽ lùi thời hạn kết thúc mùa giải 2019-2020 sang tháng 8

/ vtc.vn