CĐV Thái Lan động viên U23 Việt Nam, thông cảm cho HLV Troussier

Các cổ động viên Thái Lan có cái nhìn tích cực về 2 thất bại của U23 Việt Nam tại Doha Cup 2023.

Cùng tham dự Doha Cup 2023, tuy nhiên, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan có những kết quả trái ngược. U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier khởi đầu không suôn sẻ với 2 trận thua trước Iraq và UAE với các tỷ số 0-3 và 0-4. Tong khi đó, U23 Thái Lan lại thi đấu rất hay trước các đối thủ mạnh. Họ cầm hòa Saudi Arabia 2-2 và đánh bại chủ nhà Qatar với tỷ số 1-0.

Mặc dù là đối thủ chính của nhau tại SEA Games 32, thế nhưng, các cổ động viên Thái Lan lại dành cho U23 Việt Nam những lời động viên tích cực. CĐV có tài khoản Wali Transparen bình luận: “Đây là điều bình thường khi thay đổi huấn luyện viên. Khi mọi thứ đi vào quỹ đạo, Việt Nam sẽ trở lại mạnh mẽ hơn”.

CĐV Thái Lan động viên U23 Việt Nam, thông cảm cho HLV Troussier - 1

U23 Việt Nam thua 2 trận ở giải Doha Cup.

CĐV Nat Nattapon chia sẻ: “Cố gắng lên U23 Việt Nam. Thể thao luôn có thắng thua, đó là chuyện bình thường. Cảm xúc trong bóng đá có lúc lên và xuống. Hãy tin rằng đội bóng của các bạn sẽ sớm có kết quả sớm thôi”.

 

Trong khi đó, một fan Indonesia có tài khoản Karomay Nadhifa: “Cần một chút thời gian để làm quen với HLV mới, người có phong cách khác Park Hang Seo. Cố lên Việt Nam, dù đôi lúc là đối thủ nhưng chúng ta vẫn là bạn”.

Về các cổ động viên Việt Nam, có rất nhiều ý kiến trái chiều sau 2 kết quả thất bại. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, đây là mới là giai đoạn đầu tiên HLV Philippe Troussier nắm quyền, các cầu thủ vẫn đang làm quen là tiếp thu triết lý mới. Sức ép mà họ gặp phải trong màu áo U23 so với U20 rất khác nhau. Chính HLV Troussier cũng thừa nhận đây mới là giai đoạn chuẩn bị, chưa thể nói trước bất kỳ điều gì.

“U23 Việt Nam đang làm việc, nỗ lực, chăm chỉ tập luyện. Đội đang chuẩn bị hướng đến SEA Games. Tôi muốn truyền đến các cầu thủ khát khao, ý chí chiến đấu. Tôi muốn họ có nhiều hơn những tình huống thực tế chơi bóng như những gì đã cố gắng tạo ra trước U23 UAE”, vị chiến lược gia người Pháp chia sẻ sau trận đấu với UAE.

U23 Việt Nam vẫn còn một cơ hội nữa để tìm kiếm điểm số tại Doha Cup 2023. HLV Troussier và học trò sẽ chạm trán U23 Kyrgyzstan ở vòng đấu phân hạng cuối cùng, đội bóng cũng toàn thua tại giải đấu tính đến thời điểm này. Trận đấu diễn ra vào rạng sáng 29/3 theo giờ Việt Nam. 

https://vtc.vn/cdv-thai-lan-dong-vien-u23-viet-nam-thong-cam-cho-hlv-troussier-ar760975.html

GIANG NGUYỄN / VTC News