CĐV Indonesia thán phục tuyển Việt Nam, muốn đội nhà noi gương

Dù thua Nhật Bản, màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam nhận được nhiều lời khen từ các cổ động viên quốc tế.

"Đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn thật tuyệt vời và mạnh mẽ trước đội tuyển Nhật Bản. Họ suýt chút nữa có một trận hoà. Tất cả chúng tôi đều ủng hộ đội tuyển Việt Nam, chúc các bạn may mắn", cổ động viên tên Gilang Saputra đến từ Indonesia bình luận trên trang Asean Football.

Trang Bola tổng hợp phản ứng của cộng đồng hâm mộ bóng đá Indonesia về trận đấu này bằng tiêu đề: "Làm khó Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam ngập trong những lời khen của cư dân mạng: Quá hay, đội tuyển Indonesia càng phải quyết tâm hơn".

"Đội tuyển Việt Nam thể hiện ấn tượng dù cuối cùng họ thua 2-4 trước Nhật Bản trong trận đấu mở màn bảng D Asian Cup 2023", Bola bình luận.

Cổ động viên Nurman Putra viết: "Ngả mũ trước HLV của đội tuyển Việt Nam. Họ thi đấu rất khác thời ông Park. Tôi muốn đội tuyển Indonesia được HLV châu Âu dẫn dắt".

Tài khoản Ramum Anis viết: "Bất ngờ với trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Dù thua, họ vẫn dẫn trước đội Nhật Bản 2-1 trước khi bị lật ngược tình thế. Tinh thần thi đấu giúp họ chơi tốt ở trận này".

 

CĐV tên Ryan lại bày tỏ sự lo lắng cho đội nhà: "Đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản, hạn chế tối đa sai sót mà vẫn thủng lưới 4 bàn. Chúc đội tuyển Indonesia may mắn".

"Không tệ chút nào", tài khoản Syahril Shobirin từ Indoneisa ngạc nhiên với màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam. Ở một bình luận khác, tài khoản Gerardus Monang Situmorang cho rằng đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu rất tốt và đưa ra lời hẹn ở cuộc đọ sức với Indonesia vào ngày 19/1.

Đội tuyển Nhật Bản nhanh chóng vươn lên dẫn trước đội tuyển Việt Nam từ phút 11. Takumi Minamino dứt điểm rất hay trong vòng cấm giúp đội bóng xứ Phù tang có lợi thế. Bất ngờ đã xảy ra khi Nguyễn Đình Bắc và Phạm Tuấn Hải liên tiếp ghi 2 bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam dẫn trước 2-1.

Đội tuyển Việt Nam có trận đấu đáng khen ngợi.

Đội tuyển Việt Nam có trận đấu đáng khen ngợi.

Dù vậy, đội tuyển Nhật Bản vẫn thể hiện được đẳng cấp đúng lúc. Minamino và Nakamura lần lượt ghi 2 bàn thắng để giúp đội tuyển Nhật Bản vượt lên dẫn 3-2 trước khi hết hiệp 1. Trong hiệp 2, chỉ có thêm 1 bàn thắng nữa được ghi do công của Ayase Ueda.

Trang Asean Football với hơn 457 nghìn người theo dõi đánh giá: "Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu ấn tượng trước gã khồng lồ Nhật Bản. Họ còn vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 rồi mới bị đối thủ lội ngược dòng".

Tài khoản Kiku Khairil từ Malaysia viết: "Một trận đấu tuyệt vời, tôi hy vọng kết quả của đội tuyển Việt Nam sẽ tốt hơn ở trận đấu tiếp theo". Tài khoản Hairul Nizam bày tỏ: "Đội tuyển Việt Nam có sức phản kháng ấn tượng. Tôi hi vọng Malaysia và Indonesia có thể làm được như vậy, điều quan trọng là sự tập trung".

Ở lượt trận thứ 2 tại bảng D, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Indonesia. Đây được xem là trận đấu đối đầu trực tiếp giữa 2 đội bóng cạnh tranh vị trí thứ 3 tại bảng đấu này. Nếu có kết quả tốt, đội tuyển Việt Nam sẽ được tiếp thêm tự tin và có nhiều cơ hội đi tiếp. Tại Asian Cup 2023, 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vượt qua vòng bảng.

https://vtc.vn/cdv-indonesia-than-phuc-tuyen-viet-nam-muon-doi-nha-noi-guong-ar847611.html

MAI PHƯƠNG / VTC News