CĐV đòi "tống cổ" De Gea, HLV Ten Hags nói gì?

HLV Erik ten Hag lên tiếng bảo vệ thủ thành De Gea sau khi người "gác đền" của CLB Man United mắc sai lầm khiến Quỷ Đỏ nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Sai lầm đáng trách của thủ thành David de Gea ở trận đấu gặp West Ham rạng sáng 8/5 khiến Man United nhận thất bại 0-1. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của đội bóng và nguy cơ bị Liverpool chiếm suất thứ 4 đang dần hiện hữu.

1.jpg -0
De Gea mắc sai lầm khiến Quỷ Đỏ bại trận. 

Trong trận đấu này, Benrahma của West Ham là tác giả của pha lập công duy nhất. Cầu thủ đội chủ nhà đã tung ra một cú dứt điểm không quá mạnh nhưng bất ngờ là De Gea lại đổ người quá chậm nên không bắt dính bóng. Bàn thắng đến trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người chứng kiến.

"Hãy biến khỏi CLB của chúng tôi, De Gea" hay "De Gea đã đến lúc phải ra đi" là những dòng trạng thái được các CĐV của Quỷ Đỏ thành Manchester đăng tải trên mạng xã hội sau trận đấu với West Ham.

2.jpg -0
Dẫu vậy HLV Erik ten Hag vẫn lên tiếng bảo vệ cậu học trò.

Nhiều CĐV khác khuyên De Gea nên đi tìm một đội bóng khác. Thậm chí có người thẳng thừng cho rằng, nếu De Gea được gia hạn hợp đồng và mọi thứ trở nên tồi tệ vào mùa sau thì tất cả là lỗi ở HLV Ten Hag và hoàn toàn có thể khiến chiến lược gia người Hà Lan bị sa thải.

Ngược lại với sự giận dữ của các CĐV, HLV Ten Hag tỏ ra bình tĩnh bảo vệ cậu học trò: "Chúng tôi (Man United) muốn cậu ấy (De Gea) ở lại và gia hạn hợp đồng". Vị chiến lược gia người Hà Lan lý giải về quyết định đó: "Cậu ấy là thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất tại giải Ngoại hạng. Đội bóng sẽ không có vị trí này nếu thiếu đi cậu ấy".

"Chúng tôi đã khởi đầu tốt, đã kiểm soát trận đấu, tạo ra cơ hội song không tận dụng được và mắc sai lầm", HLV Ten Hag nhận định về trận đấu. "Sai lầm đến, khiến chúng tôi thua trận. Tuy nhiên là một đội, chúng tôi sẽ cùng nhau đối măt với điều này và sẽ trở lại", chiến lược gia người Hà Lan cho biết.

"Với bàn thắng của Odegaard cùng pha phản lưới nhà của Schar, Arsenal đã có chiến thắng 2-0 trước NewCastle, qua đó thu ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 1 điểm dù thi đấu nhiều hơn một trận. Pháo Thủ đang cố gắng níu giữ hy vọng vô địch dù rất mong manh của mình trong mùa này".

https://cand.com.vn/the-thao/cdv-doi-tong-co-de-gea-hlv-ten-hags-noi-gi--i692674/

Nguyễn Bình / cand.com.vn