Cạy mộ ăn trộm điện thoại của người chết

Số tiền trong tài khoản ngân hàng bị chuyển hết cho người khác qua ví điện tử, dù chủ tài khoản đã chết được vài tháng.

Đầu tháng 9, cảnh sát huyện Trường Hưng, tỉnh Chiết Giang nhận phản ánh của Tiểu Thiên nói bị mất cắp tiền. Anh này cho biết bố mất vài tháng trước và được Cục bảo trợ xã hội huyện hỗ trợ vài nghìn nhân dân tệ tiền điều trị y tế và làm tang lễ. Tiền chuyển vào tài khoản ngân hàng của người bố. Thiên tới rút số tiền này thì tá hỏa khi biết tài khoản chỉ còn vài chục nhân dân tệ.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện cuối tháng 8, tài khoản ngân hàng của bố Thiên phát sinh nhiều giao dịch chuyển khoản qua ví điện tử WeChat (mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc), mỗi lần 500-2.000 nhân dân tệ, tổng cộng 9.500. Tài khoản nhận tiền thuộc về Lý Lập (21 tuổi) - nam thanh niên sống cùng huyện.

Sau thời gian theo dõi, cảnh sát thấy Lập cả ngày ngồi chơi quán Internet, không có nguồn thu nhập ổn định, nhiều khả năng là kẻ phạm tội nên ra quyết định bắt giữ vào ngày 19/9.

Làm việc với cảnh sát, Lập thừa nhận không có tiền nhưng cũng không muốn đi làm nên nghĩ ra trò "trộm mộ". Cuối tháng 8, Lập nhiều lần nhân lúc trời tối đã lẻn ra nghĩa địa địa phương, cạy nắp quan tài và lấy đi tài sản bên trong. Mỗi lần ra tay, Lập "mò" tới 3-4 ngôi mộ, tổng cộng lấy được 30-80 nhân dân tệ. Từ đó tới nay, anh ta đã trộm thành công hơn 20 ngôi mộ.

cay mo an trom dien thoai cua nguoi chet
Lập chỉ cho cảnh sát nơi gây án. Ảnh: China News.

Một lần, Lập mò được điện thoại chôn cùng hài cốt nên mang về nhà dùng thử, từ đó phát hiện ví điện tử WeChat của người chết vẫn liên kết với tài khoản ngân hàng. Sau vài lần thử, hắn dò được mật mã, "bắn tiền" sang cho mình rồi đem điện thoại trả về chỗ cũ.

Lập đang bị tạm giam để điều tra về tội Trộm cắp tài sản.

Năm 2017, một người đàn ông ở thành phố Thượng Hải từng bị tuyên phạt 5 năm tù và 50.000 tệ sau khi cạy quan tài lấy lọ đựng hài cốt và đòi thân nhân người chết 1,5 triệu tệ để chuộc lại.

Quốc Đạt (Theo China News)

cay mo an trom dien thoai cua nguoi chet Hơn 5.600 người chết do tai nạn giao thông trong 9 tháng
cay mo an trom dien thoai cua nguoi chet Động đất 6,5 độ làm bê tông rơi khiến 6 người chết ở Indonesia
cay mo an trom dien thoai cua nguoi chet Đám cưới trúng bom, ít nhất 40 người chết
cay mo an trom dien thoai cua nguoi chet Xe chở du khách Trung Quốc đâm hàng rào, 4 người chết
cay mo an trom dien thoai cua nguoi chet Đánh bom gần trụ sở cơ quan tình báo Afghanistan, 20 người chết
/ vnexpress.net