Cây cầu huyết mạch giữa Canada và Mỹ tê liệt vì đoàn xe biểu tình

Cuộc biểu tình ở Canada đã vượt ra ngoài Thủ đô Ottawa khi những người lái xe tải chặn cây cầu huyết mạch Ambassador nối 2 thành phố Detroit của Mỹ và Windsor của Canada, khiến giao thông ở cả 2 hướng đều bị tắc nghẽn.

Cây cầu huyết mạch giữa Canada và Mỹ tê liệt vì đoàn xe biểu tình ảnh 1
Cuộc biểu tình ở Canada đã vượt ra ngoài Thủ đô Ottawa khi những người lái xe tải chặn cây cầu huyết mạch Ambassador

Ngày 8-2-2022 (theo giờ địa phương), đoàn xe biểu tình nối đuôi nhau dọc con đường chính nối cao tốc 401 với cầu Ambassador, cây cầu huyết mạch giữa Canada và Mỹ. Hàng chục phương tiện đã làm ách tắc khu vực xung quanh cầu để thể hiện sự ủng hộ đối với đoàn xe đang biểu tình hơn 10 ngày qua ở Thủ đô Ottawa nhằm phản đối các quy định bắt buộc tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Mỗi ngày thường có 8.000 xe tải di chuyển qua cây cầu này. Thị trưởng Windsor Drew Dilkens cho biết, lưu lượng xe qua cửa khẩu biên giới vào thành phố này mỗi ngày ước tính có giá trị khoảng 230 triệu USD. “Biểu tình ở Thủ đô Ottawa để gây ra sự khó chịu là một chuyện, nhưng họ tới đây và bịt kín cửa khẩu biên giới lại là chuyện khác”, ông Dilkens nói.

Cuộc biểu tình ở Canada đã vượt ra ngoài Thủ đô Ottawa khi không chỉ chặn cầu Ambassador, những người biểu tình còn nhắm mục tiêu vào cửa khẩu biên giới lớn khác ở Coutts thuộc tỉnh Alberta.

Trong khi đó, trung tâm Thủ đô Ottawa vẫn tê liệt vì hàng trăm phương tiện từ đoàn xe biểu tình, còn gọi là “Đoàn xe Tự do”. Người tổ chức biểu tình kêu gọi gặp gỡ với mọi lãnh đạo chính trị liên bang, ngoại trừ Thủ tướng Justin Trudeau, để tìm kiếm “giải pháp hòa bình” cho khủng hoảng.

Phát biểu trước Hạ viện hôm 7-2, Thủ tướng Trudeau thừa nhận “đại dịch này đã khiến tất cả người dân Canada bị ảnh hưởng”, nhưng ông lưu ý rằng Canada là một trong những nước có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất trên thế giới.

“Một số người đang cố gắng phong tỏa nền kinh tế, dân chủ và cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Việc này phải dừng lại ngay”, Thủ tướng Canada Justin Trudeau nhấn mạnh ngày 9-2.

Theo Guardian/Cbcnews

Thủ đô Canada ban bố tình trạng khẩn cấp Thủ đô Canada ban bố tình trạng khẩn cấp

Ngày 6/2, Thị trưởng Ottawa, thủ đô Canada đã ban bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với các cuộc biểu tình đang diễn ...

/ www.anninhthudo.vn