Cầu thủ Việt Nam duy nhất chắc suất dự AFF Cup 2022 không đá trận gặp Lào

HLV Park Hang Seo chưa công bố danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022 nhưng ông tiết lộ một cái tên duy nhất chắc suất.

"Tôi sẽ đưa Bùi Tiến Dũng vào danh sách dự AFF Cup 2022. Đó là điều chắc chắn", HLV Park Hang Seo tiết lộ trong buổi họp báo trước trận đấu với đội tuyển Lào. Với phát biểu này, Bùi Tiến Dũng là cái tên duy nhất chắc suất dự AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, điều thú vị là trung vệ của Viettel cũng là người duy nhất chắc chắn không tham dự trận ra quân. Bùi Tiến Dũng không cùng đội tuyển Việt Nam sang Lào do mắc COVID-19.

Cầu thủ Việt Nam duy nhất chắc suất dự AFF Cup 2022 không đá trận gặp Lào - 1
 
 HLV Park Hang Seo chắc chắn điền tên Bùi Tiến Dũng vào danh sách dự AFF Cup 2022. (Ảnh: Hải Hoàng)

"Với trường hợp của Bùi Tiến Dũng, chúng tôi giám sát chặt chẽ, 3 ngày thực hiện xét nghiệm PCR một lần và xét nghiệm nhanh hằng ngày. 2 mẫu xét nghiệm nhanh của Bùi Tiến Dũng có kết quả âm tính. Chúng tôi sẽ theo dõi thêm. Hi vọng khi đội tuyển Việt Nam trở về, Bùi Tiến Dũng sẽ trở lại tập luyện", HLV Park Hang Seo cho biết.

Ngoài Bùi Tiến Dũng, đội tuyển Việt Nam có một ca mắc COVID-19 sau trận giao hữu với Philippines là Phan Văn Đức. Cầu thủ này bình phục sớm và đã lên đường sang Lào hội quân từ hôm qua (19/12).

"Phan Văn Đức có năng lực tấn công rất tốt. Cậu ấy đã chứng minh rất nhiều lần. Tôi hi vọng Phan Văn Đức trở lại sẽ tăng sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam. Trên mọi phương diện tấn công, đây là cầu thủ tôi cần. Hi vọng Phan Văn Đức có một giải đấu tốt", HLV Park Hang Seo nói.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc không tiết lộ thêm về danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 trong buổi họp báo. Ông cho biết thông tin này sẽ do LĐBĐ Việt Nam công bố. Đội tuyển Việt Nam có thể thay đổi danh sách trước trận đấu với Lào 6 tiếng, do đó ban huấn luyện có thể cân nhắc thêm.

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu hành trình tại AFF Cup 2022 bằng trận đấu với Lào diễn ra lúc 19h30 ngày mai 21/12.

https://vtc.vn/cau-thu-viet-nam-duy-nhat-chac-suat-du-aff-cup-2022-khong-da-tran-gap-lao-ar721041.html

HOÀNG ANH / VTC News