Cầu thủ Việt kiều Jason Quang Vinh đàm phán với CLB Công an Hà Nội

Hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant đã có mặt tại Việt Nam và đang trong thời gian đàm phán hợp đồng với CLB Công an Hà Nội.

Hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant có mặt ở Hà Nội. Một số cổ động viên nhận ra cầu thủ Việt kiều này. Jason Quang Vinh vui vẻ đáp lại lời chào hỏi và chụp ảnh cùng.

Cựu tuyển thủ U17 Pháp gốc Việt trở lại quê ngoại để đàm phán hợp đồng với CLB Công an Hà Nội. Nhiều khả năng Jason Quang Vinh sẽ sớm đạt thỏa thuận với cựu vương V.League.

Lúc này, hậu vệ sinh sinh năm 1997 đang là cầu thủ tự do sau khi chia tay Queviily Rouen. Anh chơi 2 mùa giải cho đội bóng nước Pháp sau khi trở về từ Mỹ.

Trước đó, Jason Quang Vinh nhiều năm thi đấu cho Sochaux tại Ligue 2. Anh khẳng định được năng lực ở giải đấu hạng dưới của xứ lục lăng.

Jason Quang Vinh Pendant có mặt tại Việt Nam.

Jason Quang Vinh Pendant có mặt tại Việt Nam.

Trong hoàn cảnh Đoàn Văn Hậu vẫn chưa thể bình phục chấn thương, Jason Quang Vinh là bản hợp đồng tốt để CLB Công an Hà Nội gia cố hàng thủ. Đội bóng ngành công an thường sử dụng Văn Thanh, Văn Toản hay Tuấn Dương ở vị trí này. Tuy nhiên, cả 3 cầu thủ đều đá trái sở trường và khó phát huy khả năng. Một phương án khác mang tên Hà Văn Phương chỉ chơi tròn vai, chưa thể mang đến sự yên tâm.

Jason Quang Vinh từng được định giá đến 900 nghìn euro vào năm 2020 (tương đương 24,6 tỷ đồng). Sau giai đoạn thi đấu có phần sa sút, Quang Vinh chỉ được chuyên trang về chuyển nhượng transfermakt định giá 500 nghìn euro (13,7 tỷ đồng).

Theo quy định mới của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), mỗi đội bóng tại V.League có thể đăng kí tối đa 2 cầu thủ theo diện "người nước ngoài gốc Việt". 

Theo mục 4, điều 2, chương I, Luật Quốc tịch Việt Nam: "Người gốc Việt Nam ở nước ngoài" là người đã thôi quốc tịch Việt Nam để nhập quốc tịch nước ngoài, người có cha đẻ, mẹ đẻ, ông nội, bà nội, ông ngoại hoặc bà ngoại là người có quốc tịch Việt Nam.

CLB Công an Hà Nội mới chỉ đăng kí Nguyễn Filip và vẫn còn đủ suất cho Jason Quang Vinh Pendant. Cầu thủ này có bố là người Pháp và mẹ là người Việt Nam.

https://vtcnews.vn/cau-thu-viet-kieu-jason-quang-vinh-dam-phan-voi-clb-cong-an-ha-noi-ar886721.html

MAI PHƯƠNG / VTC News