Cầu thủ Việt kiều 19 tuổi quyết định phá hợp đồng ở Cộng hoà Czech về Việt Nam

Tomas Nguyen sẽ chơi ở V.League 2 (Giải hạng Nhất Quốc gia) trong màu áo Phố Hiến từ giai đoạn hai.

Vào ngày 16/8 vừa qua, CLB Phố Hiến đã đăng ký Tony Lê (Lê Tuấn Anh) và Tomas Nguyễn (Nguyễn Đức Thiện). Cả hai đều là cầu thủ Việt kiều tại Cộng hòa Czech. Hợp đồng của hai cầu thủ kéo dài hết mùa giải 2022.

Trong đó, Tomas Nguyen sinh năm 2003. Anh xuất thân là hậu vệ biên và đang được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ cánh. Đức Thiện mang hai quốc tịch Czech và Việt Nam. Anh trưởng thành từ lò Sparta Prague và vừa chia tay U19 FK Motorlet Prague.

Chia sẻ về lý do trở về thi đấu tại Việt Nam, Tomas cho hay: "Tôi về nước phần vì muốn thay đổi môi trường, phần vì tôi mang dòng máu Việt Nam.

Tôi quyết định dừng lại ở đội Motorlet Prague để về Việt Nam, bắt đầu lại từng bước. Hợp đồng của tôi với đội bóng không có ràng buộc nhiều nên khi phá hợp đồng, không bên nào phải đền bù. Tôi gia nhập CLB Phố Hiến với tư cách cầu thủ tự do".

Cầu thủ Việt kiều 19 tuổi quyết định phá hợp đồng ở Cộng hoà Czech về Việt Nam - 1
Tomas Nguyễn Đức Thiện còn rất trẻ.

Tomas cũng khẳng định đẳng cấp của bản thân, anh cho rằng việc được đào tạo ở Sparta là một lợi thế lớn với những ngôi sao trẻ.

"Tôi nghĩ ngoài chuyên môn ra thì mình cũng có những trải nghiệm tốt như việc được cho đi du đấu ở các giải trẻ châu Âu. Tôi từng được đi Áo, gặp đội trẻ Salzburg, đi Đức và gặp đội trẻ Bayern, Barca, Juventus. Được thi đấu với các cầu thủ giỏi là trải nghiệm rất tuyệt vời.

Năm nay, một số bạn cùng lò với tôi vừa được Leverkusen và Inter Milan mua. Bạn thân nhất với tôi thì trước đá Barca xong giờ sang đá ở Bỉ. Tôi mừng cho các bạn và cũng cố gắng phấn đấu để được như vậy", Tomas chia sẻ.

Trước khi đón hai cầu thủ Việt kiều này, CLB Phố Hiến từng chiêu mộ tiền vệ Martin Lo. Cầu thủ sinh năm 1997 sau đó chuyển sang khoác áo CLB Hải Phòng ở V.League 1 từ mùa 2020 đến nay.

Theo lãnh đạo CLB Phố Hiến, trong tương lai, đội bóng sẽ đón nhận thêm nhiều cầu thủ Việt kiều về thử sức, bất kể họ có quốc tịch Việt Nam hay chưa.

"CLB Phố Hiến "mở cửa" với những cầu thủ Việt kiều nên tôi nghĩ đây là nơi phù hợp với mình. Tôi không đặt ra áp lực quá lớn cho bản thân trong năm đầu ở đây. Trước hết, tôi cần phấn đấu từng bước. Tôi không sợ thất bại, chỉ cần mình nỗ lực, cố gắng", Tomas chia sẻ.

https://netbiz.vtc.vn/cau-thu-viet-kieu-19-tuoi-quyet-dinh-pha-hop-dong-o-cong-hoa-czech-ve-viet-nam-ar700681.html

BẢO PHƯƠNG / VTC News