Cầu thủ TP.HCM đánh vào mặt đối thủ bị cấm thi đấu 3 trận

Hậu vệ Nguyễn Thanh Thảo nhận án phạt từ VFF sau khi có hành vi đánh cầu thủ Nguyễn Văn Hạnh.

Ban Kỷ luật liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cấm thi đấu 3 trận với Nguyễn Thanh Thảo của CLB TP.HCM. Hậu vệ này cũng phải nộp 15 triệu đồng tiền phạt. Ban Kỷ luật đánh giá hành vi của Thanh Thảo là cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ đối phương.

Đây là tình huống xảy ra trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Tĩnh ở vòng 8 V.League 2023/24. Cầu thủ của đội chủ nhà dùng tay thúc chỏ vào mặt đối thủ. 

VPF đánh giá đây là hành động xấu xí, phản cảm và gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của V.League. Ban tổ chức giải đánh giá hành động đánh nguội của cầu thủ Thanh Thảo nhận thẻ vàng là chưa phù hợp với mức độ vi phạm và gửi công văn đến VFF đề nghị có hình thức xử lý kỷ luật tăng nặng đối với trường hợp này.

Pha bóng này khiến người hâm mộ bức xúc. Việc trọng tài chính Đỗ Thành Đệ chỉ rút ra thẻ vàng cũng gây ra làn sóng phản đối. 

Hành động của Nguyễn Thanh Thảo rõ ràng là hành vi bạo lực. Theo luật bóng đá do IFAB ban hành, đây là hành vi xứng đáng bị phạt thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên, người cầm còi trận đấu trên sân Thống Nhất là ông Đỗ Thành Đệ chỉ rút ra thẻ vàng.

Cũng ở vòng 8 V.League 2023/24, tình huống tương tự xảy ra trong trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và Bình Dương. Tiền đạo Junior Fialho vung tay vào mặt hậu vệ Lê Quang Hùng trong pha tranh bóng. 

Sau khi tham khảo VAR và xem băng hình, trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn rút thẻ đỏ với cầu thủ của CLB Công an Hà Nội. Trong khi đó, trường hợp của Nguyễn Thanh Thảo nặng hơn bởi đó hoàn toàn là pha "bỏ bóng đánh người" của cầu thủ CLB TP.HCM khi không ở tình huống tranh chấp bóng.

Văn Hải / VTC News