Cầu thủ ngoại duy nhất làm được điều này ở V-League

Tiền vệ Moses Oloya của Hà Nội FC là cầu thủ nước ngoài duy nhất làm được điều này ở Việt Nam.

Moses Oloya sinh năm 1992 tại Uganda. Anh đến với V-League vào năm 2012 để khoác áo CLB Sài Gòn Xuân Thành và giúp đội bóng của bầu Thụy có được hạng Ba ngay mùa giải đầu tiên chơi ở V-League. Thế nhưng, Sài Gòn Xuân Thành chỉ thi đấu đến giữa mùa giải 2013 rồi giải tán và Moses Oloya tới B.Bình Dương.

cau thu ngoai duy nhat lam duoc dieu nay o v league
Moses Oloya trong màu áo B.Bình Dương đối đầu Hà Nội FC.

Mùa giải 2014, Moses Oloya chơi cực hay giúp B.Bình Dương lần thứ 3 trong lịch sử giành chức vô địch. Ở mùa giải 2015, tiền vệ người Uganda tiếp tục là trụ cột, giúp đội bóng đất Thủ bảo vệ thành công ngôi vương. Anh thi đấu tổng cộng 1972 phút cho B.Bình Dương, ghi 3 bàn thắng ở mùa giải này.

Sau 2 năm liên tiếp ở đỉnh của V-League, B.Bình Dương bắt đầu đi xuống và Moses Oloya cũng không còn được trọng dụng. Anh thi đấu thêm 1 mùa nữa cho đội chủ sân Gò Đậu rồi sau đó sang Nga khoác áo Kuban Krasnodar ở giải hạng Nhì.

Mùa giải 2017, Moses Oloya trở lại V-League và đầu quân cho đội bóng thủ đô. Anh thi đấu 1285 phút, cùng Hà Nội FC về thứ 3 mùa giải năm này.

Đỉnh cao của Moses Oloya ở V-League là mùa giải 2018. Anh là lá chắn thép của Hà Nội FC phía trên hàng phòng ngự. Khả năng tranh chấp và thu hồi bóng cực tốt của tiền vệ này giúp Hà Nội FC có một mùa giải vô tiền khoáng hậu. Đội chủ sân Hàng Đẫy vô địch trước 5 vòng đấu, vô địch nhiều điểm nhất lịch sử, ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải và cũng là đội thủng lưới ít nhất trong một mùa giải.

cau thu ngoai duy nhat lam duoc dieu nay o v league
Moses Oloya trong màu áo Hà Nội FC vô địch V-League 2018 và 2019.

Ở mùa giải năm nay, chấn thương khiến Moses Oloya không thường xuyên ra sân giai đoạn đầu mùa. Nhưng anh cũng kịp trở lại ở giai đoạn quan trọng để chia sẻ gánh nặng cùng các đồng đội khi Hà Nội FC phải căng sức trên 3 mặt trận.

Hà Nội FC vừa bảo vệ thành công chức vô địch V-League sau chiến thắng 1-0 trước SLNA hôm qua. Đây là chức vô địch thứ 5 trong lịch sử của đội bóng thủ đô.

Với cá nhân Moses Oloya, anh có lần thứ 4 đăng quang tại V-League. Anh trở thành cầu thủ nước ngoài vô địch V-League nhiều nhất và là cầu thủ nước ngoài duy nhất ở Việt Nam vô địch V-League với 2 CLB khác nhau.

Ngoài ra, Moses Oloya còn 1 lần giành Cup Quốc gia với B.Bình Dương năm 2015 và đang có cơ hội lớn cùng Hà Nội FC giành Cup Quốc gia 2019, đồng thời hướng tới chức vô địch AFC Cup – chiếc Cup danh giá nhất mà bóng đá Việt Nam có khả năng giành được ở cấp CLB trong mùa giải năm nay.

Hà Thành
cau thu ngoai duy nhat lam duoc dieu nay o v league Báo châu Á: "Hà Nội FC là CLB thành công nhất lịch sử V-League"
cau thu ngoai duy nhat lam duoc dieu nay o v league 4 yếu tố giúp Hà Nội FC bảo vệ ngôi vương V-League, thẳng tiến biển lớn châu lục
cau thu ngoai duy nhat lam duoc dieu nay o v league Nhận định SLNA vs Hà Nội FC: Hà Nội FC vô địch V-League 2019
cau thu ngoai duy nhat lam duoc dieu nay o v league Hà Nội có thể vô địch V-League ngay hôm nay, thầy Park vui lây
cau thu ngoai duy nhat lam duoc dieu nay o v league V-League đổi lịch vì tuyển Việt Nam, thầy Park đã hay lại thêm may
/ vtc.vn