Cầu thủ Hàn Quốc không muốn mời HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển quốc gia

Báo chí Hàn Quốc tiết lộ rằng nhiều cầu thủ của đội tuyển quốc gia nước này muốn làm việc với HLV ngoại thay vì các HLV nội.

Tờ Joong Ang vừa có bài viết với tiêu đề: "Huấn luyện viên tiếp theo của đội tuyển Hàn Quốc là ai? Hong Myung-bo hay Shin Tae-yong? Nhưng cầu thủ thích huấn luyện viên ngoại".

Nhà báo Hong Jae-min tiết lộ rằng nhiều cầu thủ của đội tuyển quốc gia yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) chọn một HLV ngoại hay vì đưa các nhà cầm quân nội lên nắm quyền. Họ không cho rằng các HLV nội như Shin Tae-yong, Kim Haek-bom hay Park Hang Seo là lựa chọn phù hợp ở thời điểm này.

Ông Park Hang Seo và các HLV người Hàn Quốc không nhận được sự ủng hộ của cầu thủ.

Ông Park Hang Seo và các HLV người Hàn Quốc không nhận được sự ủng hộ của cầu thủ.

Một loạt các trang tin lớn khác của Hàn Quốc như Chosun, Naver hay Yonhap đều cho rằng KFA vẫn đang loay hoay mà chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng về chiếc "ghế nóng" mà ông Klinsmann để lại. Cựu danh thủ của đội tuyển Đức bị sa thải khi Hàn Quốc thất bại nặng nề tại Asian Cup 2023 và nội bộ đội tuyển xuất hiện mẫu thuẫn.

 

Trang tin Chosun viết: "Có nhiều luồng tranh luận gây chia rẽ vì chuyện chọn người thay ông Klinsmann. Một số ý kiến cho rằng nên ngay lập tức bổ nhiệm HLV mới trong tháng 2, để trống vị trí HLV trưởng là điều không nên. Ngoài ra, nhiều người khác mong muốn Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) cẩn trọng khi đưa ra lựa chọn và có thể bổ nhiệm một HLV tạm quyền ở 2 trận đấu gặp Thái Lan".

Dàn HLV nội sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc có ông Hong Myung-bo (Ulsan Hyundai), Kim Gi-dong (FC Seoul), Choi Yong-soo (cựu HLV Gangwon FC), Ahn Ik-soo (cựu HLV Seoul FC). Một ứng viên tiềm năng khác là HLV trưởng U23 Hàn Quốc - ông Hwang Seon-hong. Hai HLV Park Hang Seo và Shin Tae-yong cũng nằm trong danh sách.

Chủ tịch KFA Chung Mong-gyu muốn lựa chọn HLV Hong Myung-bo. Tuy nhiên quyết định này sẽ vấp phải phản ứng dữ đội CĐV của CLB Ulsan Hyundai - nơi ông Hong đang làm việc. K-League sẽ khởi tranh đầu tháng 3, nếu HLV Hong Myung-bo nhận công việc ở đội tuyển quốc gia, đội bóng này sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian tới.

Thậm chí, nhóm CĐV quá khích của Ulsan Hyundai đã thuê nhiều chiếc xe tải và căng biểu ngữ phản đối chủ tịch Chung Mong-gyu trước cửa trụ sở KFA.

https://vtc.vn/cau-thu-han-quoc-khong-muon-moi-hlv-park-hang-seo-dan-dat-tuyen-quoc-gia-ar854981.html

 

MAI PHƯƠNG / VTC News