Cầu thủ Arsenal tối thi đấu, sáng cắp sách đến trường

Một số cầu thủ của Arsenal vừa thi đấu xong ở Carabao Cup đêm qua chỉ kịp về ngủ một giấc rồi đi học ngay buổi sáng.

Chiến thắng trước Bolton tại cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) rạng sáng 26/9 (giờ Việt Nam) chứng kiến những dấu ấn từ các cầu thủ Arsenal. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đưa 8 cầu thủ dưới 19 tuổi vào danh sách đăng ký. Trong đó 4 người ra sân từ đầu là Ethan Nwaneri (sinh năm 2007), Joshua Nichols (sinh năm 2006), Myles Lewis-Skelly (sinh năm 2006) và Jack Porter (sinh năm 2006).

Tại buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên Arteta tiết lộ các cầu thủ này phải về nhà ngay sau trận để chuẩn bị đi học vào buổi sáng hôm sau.

"Một số cậu nhóc phải đến trường vào ngày hôm sau. Chúng sẽ có những thứ rất hay ho để kể cho bạn bè đấy, chúng tôi vừa quậy tung trận đấu cơ mà. Đó đều là những khoảnh khắc tuyệt vời", huấn luyện viên Arteta nói.

Ethan Nwaneri (sinh năm 2007) ghi cú đúp vào lưới Bolton.

Ethan Nwaneri (sinh năm 2007) ghi cú đúp vào lưới Bolton.

Ethan Nwaneri là cầu thủ trẻ chơi nổi bật nhất cho Pháo thủ. Anh góp 2 bàn thắng giúp Arsenal dẫn Bolton 3-0. Tiền vệ này được đánh giá rất cao trong nhóm các cầu thủ trẻ thường xuyên được tập luyện với các đàn anh từ mùa giải trước. Cơ hội ra sân trước những đội bóng hạng trung của Nwaneri là rất sáng.

"Mọi người đã mong mỏi ngày Nwaneri tỏa sáng từ lâu. Cậu ấy là một phần quan trọng của đội bóng và sẽ có thêm cơ hội thi đấu trong tương lai. Nwaneri là cầu thủ tài năng. Cậu ấy rất tập trung và có sự tự tin cần thiết. Tôi ấn tượng với cách Nwaneri luôn biết phải làm gì trên sân", Arteta khen ngợi cậu học trò.

 

Ethan Nwaneri sinh ngày 21 tháng 3 năm 2007, hiện 17 tuổi. Tuy nhiên, anh chưa phải cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Arsenal đêm qua. Thành tích này thuộc về thủ môn Jack Porter, sinh ngày 15 tháng 7 năm 2008.

Cầu thủ này trở thành người trẻ tuổi nhất đá chính cho Arsenal khi mới 16 tuổi 72 ngày. Kỷ lục này từng thuộc về Cesc Fabregas (16 tuổi 177 ngày), thiết lập hồi tháng 10/2003, tức gần 21 năm trước

Jack Porter (sinh năm 2008) mặc áo số 92, bắt chính cho Arsenal ở tuổi 16.
 Jack Porter (sinh năm 2008) mặc áo số 92, bắt chính cho Arsenal ở tuổi 16.

"Năm 16 tuổi, tôi sống tự lập ở Barcelona, chơi bóng tại La Masia. Tôi chỉ được tập ở đội B và qua lại chút ít ở đội 1 thôi. Tôi không bị ném vào sân chơi bóng như Jack Porter ở tuổi 16 đâu.

Cậu ấy đã tập cùng đội ở giai đoạn trước mùa giải. Tôi biết cậu ấy có thể làm gì. Porter có nhiều kinh nghiệm tại cấp độ trẻ của đội tuyển quốc gia. Tôi tin việc cho Porter bắt chính là lựa chọn đúng đắn", Arteta phát biểu.

Ngoài 4 cầu thủ dưới 19 tuổi được xếp đá chính, Ismeal Kabia (sinh năm 2005) và Maldini Kacurri (sinh năm 2005) cũng được tung vào sân trong hiệp 2 trận thắng Bolton.

HLV Arteta sẽ có thêm cơ hội thử nghiệm đội hình ở các trận gặp Southampton (5/10) hay trận gặp Bournemouth (19/10).

Thành Lộc