Câu hỏi về De Gea giúp người chơi 'Ai là triệu phú' ẵm 22 triệu đồng

Trả lời đúng câu hỏi về thương vụ chuyển nhượng đổ bể nổi tiếng mang tên "sự cố máy fax", người chơi "Ai là triệu phú" đã chiến thắng ở câu hỏi thứ 10 để mang về mức thưởng lớn.

Tại chương trình "Ai là triệu phú" phát sóng ngày 25/9/2018, người chơi có tên Nguyễn Hữu Lợi đến từ Nha Trang đã xuất sắc vượt qua 9 câu hỏi và mới chỉ sử dụng một quyền trợ giúp 50/50.

Ở câu hỏi thứ 10 tương đương với mức thưởng 22 triệu đồng, người chơi phải đối mặt với câu hỏi thuộc lĩnh vực thể thao, cụ thể là hỏi về một thương vụ chuyển nhượng mang tên "sự cố máy fax" có liên quan đến cầu thủ nào.

4 phương án án trả lời cho câu hỏi này gồm có: David De Gea, Kevin De Bruyne, Wayne Rooney và Romelu Lukaku. Do tự nhận mình không am hiểu kiến thức về bóng đá, anh Hữu Lợi đã chủ động xin quyền trợ giúp hỏi tổ tư vấn trong trường quay.

cau hoi ve de gea giup nguoi choi ai la trieu phu am 22 trieu dong
Người chơi Nguyễn Hữu Lợi đứng trước câu hỏi về bóng đá tại chương trình "Ai là triệu phú".

Sau đó, người chơi đều nhận được sự trợ giúp lựa chọn đáp án David De Gea của cả 3 người trong tổ tư vấn. Vị khán giả đầu tiên còn giải thích rất kỹ lưỡng về thương vụ đình đám này: "Bối cảnh của phi vụ này là khi Real Madrid vừa chia tay thủ môn huyền thoại Iker Casillas nên rất muốn tìm một người gác đền thay thế. David De Gea cũng rất muốn sang Real".

"Tuy nhiên, đã có một sự cố xảy ra ở cuối kỳ chuyển nhượng, khi Manchester United thông báo rằng cuộc chuyển nhượng đổ vỡ vì máy fax hỏng. Cho tới giờ De Gea vẫn đang ở lại MU", khán giả tự nhận mình là CĐV của "Quỷ đỏ" thành Manchester thuật lại tình tiết câu chuyện.

De Gea rõ ràng là đáp án chính xác cho câu hỏi này. Mùa hè năm 2015, khi thủ thành người Tây Ban Nha đã gây sức ép lớn yêu cầu MU bán anh cho Real, tưởng chừng phi vụ đã thành công cho đến khi phía đội chủ sân Old Trafford thông báo không kịp làm xong thủ tục giấy tờ vì máy fax gửi dữ liệu bị chậm trễ trước khi kỳ chuyển nhượng chính thức đóng cửa.

Sau đó, đội bóng thành Madrid đã cáo buộc MU cố tình trì hoãn thương vụ này khi mất tới 8 tiếng đồng hồ để điều chỉnh những chi tiết nhỏ nhặt trong hợp đồng và chỉ gửi lại Real khi cánh cửa của kỳ chuyển nhượng dần đóng lại.

Tuy nhiên, một nhà báo đã chỉ ra rằng "sự cố máy fax" chỉ là cái cớ Real dựng lên để che đậy cho sự chậm trễ của chính họ trong việc đăng ký De Gea thi đấu tại La Liga với FIFA. Không loại trừ khả năng Real đã cố tình "chơi chiêu" để hy vọng có được sự phục vụ của De Gea một cách miễn phí khi hợp đồng anh ký với MU lúc đó chỉ còn một năm nữa là đáo hạn.

cau hoi ve de gea giup nguoi choi ai la trieu phu am 22 trieu dong
De Gea được trao danh hiệu "Găng tay vàng" Ngoại hạng Anh mùa giải 2017/18. Ảnh: Getty.

"Sự cố máy fax" đã xảy ra cách đây 3 năm. Hiện tại, De Gea vẫn khoác áo MU, trở thành "Găng tay vàng" của giải Ngoại hạng Anh mùa 2017/18 và vừa lọt vào đội hình tiêu biểu FIFPro 2018.

Quay lại với đấu trường "Ai là triệu phú" tại Việt Nam. Ở câu hỏi số 10 này, nếu trả lời đúng, người chơi được tăng mức thưởng lên tới 22 triệu đồng, còn nếu sai phải quay về mức 2 triệu đồng và rời cuộc chơi.

Với việc lựa chọn đáp án David De Gea sau khi tin tưởng tổ tư vấn, anh Nguyễn Hữu Lợi đã vượt qua mốc câu hỏi số 10 để giành được tấm séc 22 triệu đồng từ tay MC Phan Đăng.

cau hoi ve de gea giup nguoi choi ai la trieu phu am 22 trieu dong

Nam đạo diễn gây tiếc nuối vì để mất 12 triệu đồng ở \'Ai là triệu phú\'

Người chơi Nguyễn Hữu Lợi với tài vẽ tranh và bắt chước giọng các miền khiến khán giả tiếc nuối khi tin vào suy luận ...

cau hoi ve de gea giup nguoi choi ai la trieu phu am 22 trieu dong

Những người chơi "bá đạo" trong Ai là triệu phú

\'Thánh nổ\', \'thánh nhọ\' là những biệt danh mà cư dân mạng hài hước đặt cho những người chơi bá đạo của “Ai là triệu ...

/ Zing