Cầu cứu công an vì cho rằng bị bắt cóc, viết giấy nợ hàng chục tỉ

Sáng nay (20-11), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang lấy lời khai của ông M.T.D (ngụ xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) khi đến cơ quan công an cầu cứu vì cho rằng bị một nhóm người bắt cóc với mục đích đòi nợ.

Theo thông tin ban đầu, ông M.T.D bị một nhóm khoảng 30 người bắt cóc vào ngày 15-11 và đưa đến một căn biệt thự trong khu nghỉ dưỡng tại TP Phan Thiết (Bình Thuận). Nguyên nhân của sự việc là do vào ngày 14-11, CQĐT Công an tỉnh Bình Thuận bắt giam bị can Phạm Thanh Liêm, nguyên là nhân viên Phòng Tài chính huyện Bắc Bình để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", khi Liêm làm giả sổ đỏ lừa bán cho nhiều người thu về số tiền hơn 70 tỉ đồng. Tại thời điểm này có rất nhiều nhóm giang hồ đến nhà Liêm để đòi nợ. Những nhóm người này sau khi trích sao tài khoản ngân hàng của Liêm đã phát hiện trước ngày bị bắt, Liêm nhiều lần giao dịch, chuyển tiền cho ông D. số tiền khoảng 15 tỉ đồng

cau cuu cong an vi cho rang bi bat coc viet giay no hang chuc ti

Công an bắt và khám xét nhà ông Liêm

Vào sáng 15-11, một nhóm người đã gọi điện thoại yêu cầu ông D phải có mặt để trao đổi việc liên quan đến ông Liêm tại một khu nghỉ dưỡng ở TP Phan Thiết. Khi ông D. đến, nhóm người này đã tịch thu điện thoại, đánh đập và buộc ông phải viết giấy nợ 40 tỉ đồng vì cho rằng ông D. cùng Liêm đã lừa đảo. Do quá lo sợ nên ông D. buộc phải làm theo lời của nhóm người này.

Sau khi viết giấy nhận nợ, nhóm người này buộc ông D. gọi điện thoại về cho vợ để chuyển tiền vào tài khoản của họ. Vợ ông sau đó đã chuyển vào tài khoản của nhóm người này số tiền 1,1 tỉ đồng. Sau đó, nhóm người nói trên đưa ông D. đến huyện Trảng Bom (Đồng Nai) vào tối 15-11 và đe dọa không được trình báo công an. Đến nơi, ông D. đã đón taxi quay trở lại TP Phan Thiết. Do quá lo sợ nên ông đã yêu cầu vợ con di chuyển chỗ ở, còn mình đến xin tạm trú tại cơ quan công an để được bảo vệ tính mạng.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định việc giao dịch giữa ông D. và Phạm Thanh Liêm là đúng pháp luật. Hiện Công an tỉnh Bình Thuận đang khẩn trương phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP HCM điều tra xác minh nhóm giang hồ đòi nợ thuê này.

cau cuu cong an vi cho rang bi bat coc viet giay no hang chuc ti

Nhiều người bất ngờ trước việc giàu lên nhanh chóng của ông Liêm

Trước đó, Báo Người Lao Động, ngày 16-11, đã đưa tin Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt giam đối tượng Phạm Thanh Liêm (36 tuổi, ngụ xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận). Ông Liêm nguyên là nhân viên Phòng Tài chính huyện Bắc Bình.

Việc khởi tố, bắt giữ ông Liêm là để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi còn công tác tại Phòng Tài chính huyện Bắc Bình, ông Liêm đã làm giả rất nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang đi bán cho hàng chục người ở TP HCM, Đồng Nai, Bình Thuận.

Cơ quan chức năng bước đầu đã xác định, ông Liêm lừa đảo chiếm đoạt hơn 70 tỉ đồng. Số tiền này ông Liêm dùng để mua nhiều xe hơi đắt tiền và đang xây dựng một nhà hàng tiệc cưới vào loại to nhất tại huyện Bắc Bình. Sự giàu lên bất thường của vợ chồng Liêm làm nhiều người dân địa phương không khỏi bất ngờ.

Sự việc bị vỡ lở khi nhiều người mua đất qua sổ đỏ giả của ông Liêm phát hiện và làm đơn tố cáo. Trong đó, có người thuê các băng nhóm xã hội đen bao quanh nhà ông Liêm gây áp lực đòi nợ. Công an huyện Bắc Bình phải bảo vệ vợ và con của ông Liêm. Tối 15-11, sau khi khám xét nơi ở, cảnh sát đã di lý bị can Liêm về trại tạm giam của Công an tỉnh Bình Thuận để điều tra vụ án.

cau cuu cong an vi cho rang bi bat coc viet giay no hang chuc ti Vụ thanh niên nghi bắt cóc trẻ bị đánh chết: Công an tạm giữ 5 người

"Cơ quan điều tra đang lấy lời khai các nghi can để làm rõ người liên quan đến vụ việc", đại tá Nguyễn Văn Bôn, ...

cau cuu cong an vi cho rang bi bat coc viet giay no hang chuc ti Thanh niên nghi bắt cóc trẻ em bị đánh chết

Thanh niên nghi bắt cóc bé gái tại nhà thờ ở Đắk Lắk nên bị người dân vây bắt, đánh tử vong.

Việt Khánh

/ https://nld.com.vn