Câu chuyện vé ở ĐT Việt Nam: Người thẳng thừng từ chối, kẻ nháo nhào lùng tìm

Về đến Hà Nội sau trận thắng Lào 3-0, ĐT Việt Nam sẽ chuẩn bị cho cuộc so kè với đối thủ Malaysia, nhưng trước trận đấu các tuyển thủ đang gặp một áp lực lớn mang tên: Vé 

Cuộc so kè giữa Việt Nam – Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 16/11 được xem là tâm điểm của bảng A và vé của trận đấu này đang trở thành một cơn sốt.

Những ngày qua, bộ phận phát hành vé của VFF đang bấn loạn bởi số lượng vé đăng ký qua online và đường công văn đã quá tải, trong lúc vé bán trực tiếp ở sân Mỹ Đình phải đến ngày mai (11/11) mới chính thức phát hành.

Vì thế không ngạc nhiên khi ngay sau trận thắng Lào 3-0, các thành viên của VFF đi đến đâu cũng đều nhận được câu hỏi: “Có vé xem trận Việt Nam – Malaysia không?”. Thậm chí, các phóng viên thể thao chuyên mảng bóng đá cũng liên tục bị những người quen nhờ vả chuyện vé, khiến nhiều người phải đăng lên facebook cá nhân: “Em không có vé, mọi người đừng hỏi em. Em đội ơn!”.

Nếu thành viên của VFF và phóng viên thể thao còn đau đầu như thế, tất nhiên các tuyển thủ Việt Nam – những người trực tiếp tranh tài tại AFF Cup 2018 càng trong cảnh… hoang mang vì chuyện vé. Đặc biệt, các tuyển thủ có hộ khẩu ở Hà Nội hoặc những tỉnh lân cận như Đình Trọng, Duy Mạnh, Đức Huy, Quang Hải, Văn Quyết hoặc Xuân Trường, Văn Toàn, Tiến Dũng… đang rất đau đầu.

cau chuyen ve o dt viet nam nguoi thang thung tu choi ke nhao nhao lung tim

Nhiều tuyển thủ tặng vé hoặc mua hộ người thân, bạn bè.

Đình Trọng chia sẻ: “Tôi nghe nói, các thành viên của tuyển Việt Nam ngoài tiêu chuẩn 8 vé mời còn được đăng ký mua thêm 20 vé, nhưng bấy nhiêu đấy vẫn chưa đủ cho người thân trong nhà của tôi đi xem trận đấu. Hôm nay ngày nghỉ, tôi đã tranh thủ về thăm nhà, lại đúng dịp lễ đính hôn của anh họ. Gặp gia đình bên ngoại cũng muốn có vé để xem trận đấu, nên tôi chẳng biết tính toán thế nào cho ổn. Đau đầu lắm anh ạ!”.

Dẫu gia đình ở Nghệ An, nhưng trung vệ Quế Ngọc Hải cũng cùng tâm trạng giống Đình Trọng, bởi nhiều người thân và bạn bè cũng muốn đến sân cổ vũ cho anh ở trận đấu mang tính quyết định sắp tới. “Nói thật tôi cũng hơi khó nghĩ vì chuyện vé, nhưng có bao nhiêu thì tặng bấy nhiêu thôi, nên đành phải từ chối với nhiều người”, Ngọc Hải cho biết.

Về điều này, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tỏ rõ quan điểm: “Mấy năm trước, tôi luôn phải tốn rất nhiều tiền để mua vé tặng mọi người. Tuy nhiên, lần này tôi chỉ có chừng ấy vé theo tiêu chuẩn, nên tất cả sẽ dành cho những người thân thiết nhất của mình và sẽ không mua thêm, bởi không muốn bản thân phải gánh những áp lực vì điều này”.

Nếu các đồng đội đang nháo nhác vì vé xem trận đấu, ngược lại những cầu thủ như Tiến Linh, Hồng Duy lại khá thanh thản, bởi gia đình ở phía Nam và không có nhiều người thân ở Hà Nội.

Tuy nhiên, Hồng Duy tếu táo cho biết: “Dù không phải nặng đầu chuyện bị xin vé, nhưng các đồng đội vẫn gây… áp lực cho tôi dữ lắm. Do cầu vượt cung, nên Xuân Trường, Văn Toàn và một số anh em đã năn nỉ xin lại vé mời của tôi, hoặc nhờ tôi đăng ký mua rồi nhường lại cho họ. Thậm chí bắt tôi hứa không được nhường cho ai khác. Khổ tâm lắm!”.

Ngoài áp lực trong việc chuẩn bị cho trận quyết đấu với Malaysia, xem ra vấn đề vé của trận đấu này cũng khiến các học trò của ông Park Hang Seo vò đầu bứt tai không ít.

cau chuyen ve o dt viet nam nguoi thang thung tu choi ke nhao nhao lung tim Tại sao Thế chiến I lại kết thúc bằng một thoả thuận ngừng bắn?

Ngày 11/11/1918, Đức ký một thỏa thuận ngừng bắn với phe Hiệp ước trong một toa tàu bên ngoài Compiegne, Pháp, kết thúc cuộc Đại ...

cau chuyen ve o dt viet nam nguoi thang thung tu choi ke nhao nhao lung tim Hậu vệ Thái Lan được dân mạng tìm kiếm vì giống ca sĩ Hoa Vinh

Cầu thủ Philip Roller (24 tuổi) của đội tuyển Thái Lan đang được cộng đồng mạng Việt chú ý vì có vẻ ngoài giống giọng ...

cau chuyen ve o dt viet nam nguoi thang thung tu choi ke nhao nhao lung tim Việt Nam tổ chức đua F1 có mạo hiểm về tài chính?

Trong bối cảnh nhiều chặng đua F1 trên thế giới đều kinh doanh thua lỗ hoặc đứng trước khó khăn tái cơ cấu, việc tổ ...