Cậu bé ung thư Trung Quốc làm bài thi trên giường bệnh

Dù mới trải qua cuộc phẫu thuật điều trị ung thư, nam sinh 9 tuổi không muốn bỏ lỡ bài thi cuối kỳ. 

Xu Yuntao (9 tuổi) ở Cù Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đang điều trị ung thư ruột sau khi bị chẩn đoán mắc bệnh vào tháng 12 năm ngoái, theo Qianjiang Evening News. Em vừa trải qua một ca phẫu thuật tại bệnh viện nhi Chiết Giang.

"Chân thằng bé từng mạnh hơn tôi nhiều. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ nó sẽ sụt cân nhiều vì lý do này", Wang Chunyun, mẹ Xu chia sẻ, đồng thời cho biết em đã sụt 10 cân kể từ khi biết bệnh tình.

Dù chịu nhiều đau đớn, Xu vẫn ham học và nhờ mẹ mang sách vở đến bệnh viện cho mình. Mỗi khi cơn đau và sự khó chịu giảm đi một chút, em lại cố học vài chương.

"Em không muốn bỏ lỡ việc học", Xu giải thích.

cau be ung thu trung quoc lam bai thi tren giuong benh

Xu làm bài thi cuối kỳ sau khi trải qua cuộc phẫu thuật. Ảnh: Pear Video

Do đó, cậu nằng nặc đòi mẹ liên hệ với giáo viên để xin phép làm bài thi cuối kỳ giống bạn bè cùng lớp ở trường tiểu học Thường Sơn, nhưng ở trên giường bệnh.

Trước yêu cầu bất thường của con trai, bà Wang rất lo lắng. Nhìn những vết sẹo phẫu thuật, bà khuyên con nghỉ ngơi nếu cảm thấy không thoải mái.

Tuy nhiên, Xu không bận tâm đến điều đó và vẫn quyết làm bài thi. Cậu bé ngồi ngay ngắn trên giường bệnh suốt 70 phút dù chỉ được phép ở tư thế đó 20 phút mỗi ngày.

Nỗ lực giúp Xu đạt được 95 điểm cho bài thi. Sau khi biết không đạt điểm tuyệt đối, Xu muốn kiểm tra các lỗi sai. "Đây là bài thi cuối kỳ, em không muốn lớp bị tụt lùi chỉ vì kết quả của mình", Xu nói.

Giống hầu hết gia đình trong hoàn cảnh tương tự, bố mẹ Xu chịu áp lực tài chính rất lớn. Chi phí điều trị cần thiết tốn ít nhất 400.000 nhân dân tệ (1,4 tỷ đồng).

"Dù không giàu có nhưng chúng tôi vẫn cố lo đủ cho cuộc sống và tìm cách nuôi dạy con trai. Nhưng hiện giờ tôi cảm thấy đang đi vào ngõ cụt", đôi mắt bà Wang nhòe lệ khi nhắc đến số tiền lớn.

Nhà trường đã quyên góp 50.000 nhân dân tệ cho Xu. Nhiều nhà hảo tâm khác ủng hộ em thêm 60.000 nhân dân tệ qua website từ thiện qschou.com.

"Xu rất can đảm và mạnh mẽ. Dù bệnh nặng, em vẫn có khả năng hồi phục", Xu Xiaojun, bác sĩ điều trị của em chia sẻ.

cau be ung thu trung quoc lam bai thi tren giuong benh Nam sinh mắc ung thư làm bài thi trên giường bệnh

Bất chấp nỗi đau về thể xác, nam sinh 9 tuổi ở Trung Quốc vẫn cặm cụi làm bài thi trên giường bệnh cách ly ...

cau be ung thu trung quoc lam bai thi tren giuong benh Con trai cố thiếu úy từ chối chữa ung thư giờ ra sao?

Bé Trần Gấu giờ đã được 18 tháng, lẫm chẫm chạy đi và bi bô tập nói những từ đầu tiên.

/ https://vnexpress.net