Cấp phép 10 năm chưa bay, hàng không Bầu Trời Xanh bị kiến nghị thu hồi

Công ty Hàng không Bầu Trời Xanh dù được Cục Hàng không cấp phép đã 10 năm nay nhưng chưa hề hoạt động nên cục này đang kiến nghị Bộ GTVT thu hồi giấy phép bay.

Cấp phép 10 năm chưa bay, hàng không Bầu Trời Xanh bị kiến nghị thu hồi ảnh 1
Hàng không chung Bầu Trời Xanh bị kiến nghị thu hồi Giấy phép

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả rà soát giấy phép của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng không Việt Nam.

Theo đó, tính đến cuối tháng 9/2020, cả nước có 6 doanh nghiệp đã được cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung, trong đó có 4 đơn vị đang hoạt động và đáp ứng các điều kiện của giấy phép gồm: Công ty CP hàng không Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt, Công ty CP hàng không Hành Tinh Xanh, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam và Công ty CP hàng không Hải Âu.

Một đơn vị dù nhận giấy phép từ tháng 4/2018 nhưng hiện chưa có hoạt động khai thác và chưa được Cục Hàng không Việt Nam cấp chứng chỉ nhà khai thác là Công ty cổ phần Dịch vụ Globaltrans Air.

Theo quy định tại Khoản 9, Điều 1 của Nghị định số 89/2019/NĐ – CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2016/NĐ – CP về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Nghị định số 30/2013/NĐ – CP về kinh doanh vận chuyển hàng không, giấy phép kinh doanh hàng không chung sẽ bị hủy nếu doanh nghiệp chưa có hoạt động khai thác và chưa được cấp chứng chỉ nhà khai thác.

Còn Công ty CP hàng không Bầu Trời Xanh thuộc trường hợp hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung do sau 10 năm kể từ khi được cấp phép, doanh nghiệp này chưa được Cục Hàng không Việt Nam cấp chứng chỉ nhà khai thác. Đối với trường hợp này, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh hàng không chung của Công ty CP hàng không Bầu Trời Xanh.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hàng không, hiện tại Bộ GTVT đã cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho 5 công ty bao gồm: Vietnam Airlines, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, Vietjet, Bamboo Airways và Pacific Airlines. Các công ty này đều đang hoạt động kinh doanh vận chuyển hàng không và không thuộc trường hợp hủy bỏ giấy phép.

Hãng hàng không chịu trách nhiệm kiểm tra giấy xác nhận âm tính với COVID-19 Hãng hàng không chịu trách nhiệm kiểm tra giấy xác nhận âm tính với COVID-19
Hàng không chỉ được bán vé cho người nước ngoài đã có thị thực và địa chỉ lưu trú ở Việt Nam Hàng không chỉ được bán vé cho người nước ngoài đã có thị thực và địa chỉ lưu trú ở Việt Nam

/ anninhthudo.vn