Cảnh sát Trung Quốc phá án nhờ quả chuối bị đánh cắp

Cảnh sát Thượng Hải đã bắt được nghi can trong ba vụ trộm cắp nhờ một quả chuối mà tên trộm lấy cắp và ăn trên đường về làng.

canh sat trung quoc pha an nho qua chuoi bi danh cap

Tên trộm bị bắt từ manh mối video ăn chuối. Ảnh: SCMP.

Một người đàn ông không được nêu danh tính đã lấy trộm số đồ vật trị giá hơn 10.000 nhân dân tệ (1.450 USD) tại ba ngôi làng quanh thị trấn Hợp Khánh, Thượng Hải, SCMP hôm 20/9 đưa tin.

Ban đầu, cảnh sát gặp khó khăn trong việc khoanh vùng nghi phạm vì những ngôi làng quanh Hợp Khánh không được lắp đặt nhiều camera giám sát. Họ tìm được manh mối đầu tiên khi một nạn nhân cho hay quả chuối trên bàn ăn nhà mình cũng bị lấy cắp.

Một cảnh sát nhớ lại đoạn video từ camera giám sát cho thấy một người đàn ông vừa đi xe đạp điện vừa ăn chuối trên đường làng. Các nhà điều tra rà soát thêm CCTV từ những ngôi làng khác và phát hiện người này đều có mặt tại những khu vực khả nghi.

Cảnh sát đã theo dõi và bắt anh ta trong một quán cà phê Internet ở thị trấn Bắc Thái, ngoại ô Thượng Hải hôm 8/9. Anh ta thừa nhận đã đột nhập vào nhà người khác để ăn trộm và lấy đi một quả chuối.

canh sat trung quoc pha an nho qua chuoi bi danh cap Camera giao thông - \'trợ thủ\' phá án của cảnh sát Trung Quốc

Khi việc xác định hung thủ tưởng chừng đi vào ngõ cụt thì những hình ảnh từ camera giao thông đã mở lối cho vụ ...

canh sat trung quoc pha an nho qua chuoi bi danh cap Cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh và những giai thoại phá án cực kỳ thông minh

Nghe giai thoại những lần phá án cực kỳ thông minh của cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh, có thể thấy rằng mọi việc cuối ...

/ https://vnexpress.net