Cảnh sát PCCC lao vào lửa cứu bà cụ 73 tuổi

Thiếu tá Sơn dùng bình dưỡng khí xông vào căn nhà đang cháy đưa bà cụ 73 tuổi ra ngoài trong tình trạng ngạt khói và chuyển vào bệnh viện cấp cứu. Bà Phụng hồi tỉnh sau khi được cấp cứu kịp thời cho biết mình là F0 vừa xuất viện sau nhiều ngày điều trị…

Khoảng 16h30’ ngày 4/9, đám cháy bùng phát tại một căn nhà số 92, Công trường An Đông, phường 9, quận 5, TP Hồ Chí Minh. Căn nhà trên chỉ có bà Đàm Thị Kim Phụng (SN 1948) sống bên trong. Khi lửa bùng phát, bà Phụng mắc kẹt bên trong hô hoán cầu cứu.

Thiếu tá Công an xông vào ngôi nhà đang cháy cứu bà cụ 73 tuổi -0

Đám cháy bùng phát tại căn nhà 1 trệt, 1 lầu trong cơn mưa.

Thiếu tá Công an xông vào ngôi nhà đang cháy cứu bà cụ 73 tuổi -1

Trong căn nhà, cụ bà 73 tuổi vừa được xuất viện sau khi điều trị CoVID-19 sinh sống.

Thiếu tá Công an xông vào ngôi nhà đang cháy cứu bà cụ 73 tuổi -2

Căn nhà này có 2 người là F0, một người đã không qua khỏi, người còn lại là bà Phụng vừa xuất viện 5 ngày.

Đám cháy lan nhanh và có nguy cơ sang các nhà lân cận. Nhiều người dân ở khu vực này đã huy động di dời hàng chục chiếc xe gắn máy cùng tài sản trong nhà ra ngoài để tránh bị cháy lan. Một số người già ở gần đó được cõng ra ngoài để không bị ngạt khói.

Người dân huy động bình chữa cháy mini dập lửa để cứu bà Phụng nhưng đám cháy quá lớn không thể tiếp cận.

Thiếu tá Công an xông vào ngôi nhà đang cháy cứu bà cụ 73 tuổi -0

Thiếu tá Công an xông vào ngôi nhà đang cháy cứu bà cụ 73 tuổi -1

Nhiều người già ở các căn nhà lân cận được người thân cõng ra ngoài tránh ngạt khói.

Thiếu tá Công an xông vào ngôi nhà đang cháy cứu bà cụ 73 tuổi -2

Tài sản trong các căn nhà liền kề căn nhà bị cháy được người dân đưa ra ngoài.

Thiếu tá Trần Quang Sơn-Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận 5 đã điều động 5 xe chữa cháy và 22 cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường triển khai công tác chữa cháy. Đám cháy ngay thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều người hiếu kỳ đổ ra đường xem đám cháy nên CSGT, Công an, quân đội đã xuống hiện trường yêu cầu người dân giãn cách và đi về nhà.

Vòi rồng được chuyển theo nhiều hướng để dập đám cháy và ngăn không cho ngọn lửa lan sang các nhà khác. Thiếu tá Sơn đã đeo bình dưỡng khí trực tiếp vào bên trong hiện trường đưa bà Phụng ra ngoài. Bà Phụng bị ngạt khói, ngất xỉu được tổ công tác đưa vào Bệnh viện 30/4 cấp cứu.

Sau một thời gian ngắn đám cháy được khống chế. Căn nhà 1 trệt, 1 lầu có tổng diện tích 62m2 chỉ hư hỏng một góc và một số tài sản. Các tổ PCCC đã ngăn không cho đám cháy lan sang các nhà lân cận.

Được biết sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời bà Phụng đã tỉnh táo. Căn nhà này bà Phụng sống cùng người anh trai. Cả 2 đều dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi điều trị, anh trai bà Phụng đã không qua khỏi. Sau thời gian điều trị, bà Phụng khỏi bệnh và được trở về nhà tiếp tục điều trị. Bà Phụng về nhà được 5 ngày thì xảy ra cháy.

Anh Thư

Cháy ở Chi cục thuế TP. Vinh hàng trăm người hoảng loạn bỏ chạy Cháy ở Chi cục thuế TP. Vinh hàng trăm người hoảng loạn bỏ chạy
Một cảnh sát PCCC rơi từ tầng 2 xuống đất khi đang chữa cháy Một cảnh sát PCCC rơi từ tầng 2 xuống đất khi đang chữa cháy
Ảnh: Cảnh sát PCCC bơi qua kênh dập đám cháy rừng tràm ở TP.HCM Ảnh: Cảnh sát PCCC bơi qua kênh dập đám cháy rừng tràm ở TP.HCM

/ cand.com.vn