Cảnh sát Paris bị đồng nghiệp rút dao đâm chết tại trụ sở

4 cảnh sát bị giết trong cuộc tấn công bằng dao ở trụ sở cảnh sát Paris hôm 3.10, theo công tố viên thành phố Remy Heitz.

Ba nam cảnh sát và 1 nữ nhân viên hành chính cảnh sát đã bị một đồng nghiệp bắn chết, giới chức cho hay. Vụ việc xảy ra bên trong tòa nhà gần Nhà thờ Đức bà Paris trên đảo Île de la Cité ở trung tâm Paris.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Splhe Castaner cho biết, một nạn nhân khác đang được phẫu thuật nhưng không cung cấp chi tiết về tình trạng hoặc thương tích của nạn nhân.

Ông Castaner cho hay, kẻ tấn công là một nam giới 45 tuổi và làm việc tại đồn cảnh sát từ năm 2003. Hiện chưa rõ thông tin về động cơ vụ việc.

Vợ của kẻ tấn công cũng đã bị bắt giữ, nguồn tin từ văn phòng công tố Paris cho hay. Hiện chưa rõ vợ của nghi phạm có mặt tại hiện trường vào thời điểm xảy ra vụ tấn công không và tại sao vợ nghi phạm lại bị bắt giữ.

Loïc Travers - Thư ký liên minh cảnh sát quốc gia khu vực Ile-de-France chia sẻ với BFM TV rằng kẻ tấn công "đã ở cùng với chúng tôi hơn 20 năm".

Tổng thống Emmanuel Macron đã có mặt tại hiện trường cùng với Thủ tướng Edouard Philippe và Bộ trưởng Nội vụ Barshe Castaner.

Thông cáo được Điện Elysée đưa ra cho biết: "Tổng thống đã đến đồn cảnh sát để thể hiện sự ủng hộ và đoàn kết với tất cả các nhân viên".

canh sat paris bi dong nghiep rut dao dam chet tai tru so Tấn công bằng dao tại Sở cảnh sát Paris, 5 người thiệt mạng
canh sat paris bi dong nghiep rut dao dam chet tai tru so Cảnh sát biển Nga bắn cháy 1 tàu cá Triều Tiên
canh sat paris bi dong nghiep rut dao dam chet tai tru so Người biểu tình Hong Kong trúng đạn cảnh sát
/ laodong.vn