Cảnh sát Hong Kong bị bắt vì đánh bệnh nhân đang nằm giường bệnh

Hai cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) đã bị bắt hôm thứ Ba (20.8) sau khi đoạn video họ đánh một nam giới lớn tuổi đang nằm trên xe đẩy băng ca bệnh viện lan truyền trên mạng xã hội. 

CNA và AFP cho hay, đoạn video được ghi hồi cuối tháng 6 tại bệnh viện quận Bắc (NDH) của Hong Kong cho thấy 2 cảnh sát mặc đồng phục đánh vào bụng, vào háng một nam giới bằng dùi cui, dùng đèn pin soi vào mắt và nhét vải vào miệng ông này.

Không có người khác trong phòng vào thời điểm hai cảnh sát thay phiên nhau đánh bệnh nhân này trong vài phút.

Cảnh sát cho biết, người đàn ông bị đánh đang bị bắt giữ vào thời điểm đó.

"Rõ ràng hành động của các cảnh sát có liên quan là trái luật. Cho đến nay, hai cảnh sát liên quan đã bị bắt" - phát ngôn viên cảnh sát John Tse nói. Ông cũng cho biết, cảnh sát đã xem đoạn video lần đầu tiên vào ngày 20.8.

Cảnh sát Hong Kong khẳng định sẽ điều tra đầy đủ, độc lập đồng thời nhấn mạnh "cảnh sát không bao giờ được phép lạm dụng vũ lực vì mục đích riêng".

NDH ra thông cáo báo chí ngày 20.8 xác nhận bệnh nhân này được cảnh sát áp giải khi nhập viện hôm 25.6 tại khoa Cấp cứu.

Theo bệnh viện này, người đàn ông bị 2 cảnh sát đánh khi đó trong tình trạng "không ổn định" và có "hành vi cáu kỉnh" ảnh hưởng đến các bệnh nhân cấp cứu khác. Do đó, bệnh nhân này đã được chuyển đến phòng cho bệnh nhân gây rối để điều trị và theo dõi.

canh sat hong kong bi bat vi danh benh nhan dang nam giuong benh Nhân viên lãnh sự quán Anh mất tích bí ẩn khi tới Thâm Quyến, nghi bị Trung Quốc bắt giữ
canh sat hong kong bi bat vi danh benh nhan dang nam giuong benh Báo Trung Quốc cảnh báo Mỹ không đưa Hong Kong vào đàm phán thương mại
canh sat hong kong bi bat vi danh benh nhan dang nam giuong benh Trung Quốc bắt nhân viên lãnh sự quán Anh tại Hong Kong

/ laodong.vn