Cảnh sát giao thông toàn quốc đồng loạt xử lý "ma men" dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Sáng 15/12, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) triển khai phát động ra quân trên toàn quốc đảm bảo an toàn giao thông phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Thông tin với phóng viên, Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng Cục CSGT cho biết, đợt ra quân lần này thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng và Bộ trưởng Công an. Trong đợt ra quân này, lực lượng CSGT toàn quốc tập trung cao nhất về lực lượng và trang thiết bị trong 2 tháng ra quân cao điểm từ 15/12.

CSGT cả nước sẽ tập trung phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc kéo dài, kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

Cảnh sát giao thông toàn quốc đồng loạt xử lý "ma men" dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ảnh 1
CSGT toàn quốc tăng cường đảm bảo ATGT phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Các vi phạm được tập trung xử lý là: Vi phạm về nồng độ cồn, ma túy; chạy quá tốc độ; chở quá tải, quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm... Đồng thời các vi phạm trên đường sắt và đường thủy nội địa cũng được tập trung xử lý. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, CSGT được trang bị tăng cường sử dụng camera giám sát, cân tải trọng và các công cụ hiện đại đã được trang bị.

Bên cạnh đó, qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT cũng tập trung tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ an toàn các hoạt động vận tải và nhu cầu đi lại của người dân.

Quá trình làm nhiệm vụ, Cục CSGT cũng yêu cầu CSGT các địa phương bảo đảm tuyệt đối an toàn, thông suốt hoạt động của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại Việt Nam…

Đặc biệt, trong bối cảnh "bình thường mới" theo Nghị quyết 128 của Thủ tướng Chính phủ, quá trình thực hiện nhiệm vụ, CSGT phải đảm phòng dịch Covid-19, thực hiện nghiêm các quy định về lễ tiết tác phong, văn hóa ứng xử.

"Cảnh sát giao thông sẽ xử phạt không cần giấy tờ" "Cảnh sát giao thông sẽ xử phạt không cần giấy tờ"

Khi hệ thống dữ liệu camera trên toàn quốc hoàn thiện, CSGT có thể ra quyết định xử phạt điện tử, người vi phạm không ...

/ anninhthudo.vn