Cảnh sát đường thủy chạy bộ lên cầu cứu phụ nữ mang bầu định tự tử

Ngày 27-6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thông tin, tổ công tác Thủy đoàn I đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Bắc Ninh) vận động, cứu thành công một phụ nữ có ý định nhảy sông Đuống tự tử.

 Khoảng 15h20 ngày 26-6, nhận được tin báo có người định nhảy cầu Hồ, tuyến sông Đuống thuộc xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh tự tử, Thủy đoàn I đã cử một tổ công tác gồm 4 đồng chí, sử dụng 1 xuồng máy nhanh chóng có mặt tại địa điểm và phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh, Công an xã Tân Chi tổ chức phương án ứng cứu.

Tại hiện trường, các chiến sĩ cảnh sát giao thông vừa ứng trực dưới sông Đuống đang mùa nước xiết, vừa chạy bộ, tiếp cận người phụ nữ đang trèo ra phía thành cầu.

Sau một hồi khuyên nhủ, người phụ nữ có ý định nhảy cầu đã hợp tác để lực lượng chức năng đưa vào nơi an toàn. Người phụ nữ tên là Vàng Thị D (sinh năm 1994; ở huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang). Chị D cho biết, đang mang bầu với bạn trai ở huyện Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh), do mâu thuẫn tình cảm nên có ý định quyên sinh.

Tổ công tác Thủy đoàn 1 đã động viên để chị Vàng Thị D gọi điện cho gia đình đến đón về. 

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/1035491/canh-sat-duong-thuy-chay-bo-len-cau-cuu-phu-nu-mang-bau-dinh-tu-tu

CHU DŨNG / HNM.com.vn