Cảnh sát Anh cập nhật thông tin mới nhất cuộc điều tra vụ 39 thi thể

Bản tin cập nhật lúc 18h ngày 5.11 trên website cảnh sát Essex, Anh cung cấp thông tin mới nhất về cuộc điều tra vụ 39 thi thể trong container và sự phối hợp của cảnh sát Anh với công an Việt Nam. 

Bản tin dẫn lời Tim Smith - sĩ quan cảnh sát cấp cao phụ trách tổng thể cuộc điều tra vụ 39 người chết tại Grays, Essex hôm 23.10 cho biết: "Cảnh sát Essex đang tiếp tục tiến trình điều tra phức tạp về bối cảnh dẫn tới 39 người được phát hiện tử vong trong xe tải ở Grays". 

Sĩ quan cảnh sát Essex cũng cho biết thêm: "Chúng tôi đang phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế để tìm câu trả lời cho bạn bè và gia đình những người đã chết, đồng thời đưa tất cả những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý". 

Tuần này, một phái đoàn Bộ Công an và Bộ Ngoại giao Việt Nam đã sang Anh để phối hợp điều tra. Bản tin cũng đăng tải hình ảnh Phó Cảnh sát trưởng Essex Pippa Mills trao đổi với đại tá Trần Văn Dự - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an Việt Nam. 

"Danh tính của các nạn nhân vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên, chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với công an Việt Nam trong 2 ngày qua và  dự kiến trình các trường hợp này lên Ủy ban Nhận dạng do Cảnh sát tư pháp cấp cao Hoàng gia phụ trách Essex Caroline Beasley - Murray giám sát" - ông Tim Smith thông tin thêm. 

Theo quan chức phụ trách cuộc điều tra vụ 39 thi thể trong container ở Essex, đây là một tiến trình quan trọng là kết quả sau nhiều giờ làm việc tỉ mỉ của nhóm chuyên trách nhằm cung cấp bằng chứng trình lên ủy ban.

"Ưu tiên của chúng tôi vẫn sẽ là điều tra thấu đáo, kỹ lưỡng về tội ác dẫn đến cái chết của các nạn nhân để bảo toàn phẩm giá của những người đã khuất, cũng như hỗ trợ bạn bè và gia đình họ" - ông nói.

Vợ chồng tổ chức môi giới đưa người Nghệ An ra nước ngoài trái phép: Những chuyện chưa biết
39 thi thể trong container: Hai nghi phạm bị băng đảng buôn người săn lùng
Vụ 39 thi thể: Sẽ công bố danh tính nạn nhân trong vài ngày tới

/ laodong.vn