Cảnh giác với các đối tượng “ăn mày mặt đen”

Gần đây, trên mạng xã hội có nhiều chia sẻ hình ảnh và thông tin về nhóm người lạ mặt mặc đồ đen, bôi mặt đen, đi ủng, tay cầm đầu gà và xúc xích đi xin tiền trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo thông tin được chia sẻ, nhóm người này ăn mặc giống hệt nhau, bôi mặt đen, miệng ngậm thứ gì đó, chân đi ủng đen, tay cầm đầu gà và xúc xích. Nhóm đối tượng với hình ảnh đáng sợ này tới xin tiền các gia đình chỉ có người già, trẻ nhỏ và phụ nữ, khi không xin được tiền thì đánh người hoặc nhổ nước bọt. Cũng theo các thông tin được chia sẻ, nhóm người này đã xuất hiện trên địa bàn quận Hoàng Mai, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

canh giac voi cac doi tuong an may mat den

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Công an phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội, nhóm người lạ mặt này đã đi qua địa bàn phường Lĩnh Nam trong ngày 3/12. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ trình báo nào về việc nhóm người này xin tiền hay đánh ai, mà chỉ đi qua tuyến đường trên địa bàn phường Lĩnh Nam.

Còn theo Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông thì có đối tượng mặc đồ đen, mặt đen xì... xuất hiện trên địa bàn phường Phúc La. Sau khi nhận được thông tin, cơ quan công an đến xác minh và xác định là có người này hoạt động trên địa bàn. Theo thông tin người dân phản ánh, có người đàn ông lạ mặt vào quầy thuốc chỉ xin tiền. nhưng không đánh ai nên cơ quan công an không thể bắt họ được.

"Tuy nhiên, cơ quan công an đang tiến hành theo dõi và khuyến cáo người dân cảnh giác đối tượng và nhóm người mặc áo đen xin tiền này", Đại tá Dũng chia sẻ.

canh giac voi cac doi tuong an may mat den Câu chuyện tình yêu đầy xúc động của ông ăn xin và bà ăn mày

Tìm đến xóm bãi giữa sông Hồng (Long Biên, Hà Nội) hỏi nhà ông Thành (83 tuổi) bà Thủy (82 tuổi), người dân ở đây ...

canh giac voi cac doi tuong an may mat den Thanh niên xin 300 ngàn mấy năm ở Hà Nội vẫn chưa về quê, nay đã sắm xe tay ga!

Sau vài năm ngồi ở ngã ba hay ngã tư xin 300 ngàn đồng về quê với lý do mất hết giấy tờ, nam thanh ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống