Cảnh công khai ‘làm thịt’ chó, mèo của Việt Nam khiến nước ngoài khiếp sợ

Gần đây, cộng đồng mạng Malaysia đang lan truyền những hình ảnh về một mò lổ chó tại Việt Nam, khiến những người yêu động vật phản đối gay gắt.

Theo thông tin từ Fanpage của Hiệp hội Bảo vệ động vật Malaysia, việc kinh doanh thịt chó, mèo trái phép tại Việt Nam đang ở mức báo động. Những phân cảnh phanh thây chó, mèo tại chỗ để lấy thịt được đăng tải trên Facebook khiến những người yêu động vật rùng mình.

canh cong khai lam thit cho meo cua viet nam khien nuoc ngoai khiep so

Thông tin bán thịt chó, mèo được đăng tải công khai trên Facebook

Câu chuyện bắt đầu khi một người đàn ông Mã Lai đến Việt Nam vào ngày 31/3 vừa qua, đã ghé thăm khu chợ đen chuyên giết mổ chó, mèo. Tại đây, khách hàng sẽ được lựa chọn những con chó, mèo mà họ ưng ý. Sau đó, toàn bộ khâu giết mổ sẽ do chủ cửa hàng lo liệu. Để hoàn thành việc giết 1 con chó gồm tất cả những khâu như vặt lông, thui chó bằng rơm, những tay buôn này chỉ mất vỏn vẹn 10 phút.

canh cong khai lam thit cho meo cua viet nam khien nuoc ngoai khiep so

Chó, mèo được thu gom về một địa điểm để vỗ béo

Không dừng lại ở đó, để phục vụ cho việc kinh doanh, họ thản nhiên đăng tải những hình ảnh này lên Facebook, chi tiền quảng cáo, thu hút người tiêu dùng. Theo tiết lộ của một hộ dân chuyên bán thịt chó, mèo, mỗi tháng, công việc này giúp họ có thu nhập lên tới hàng chục triệu đồng.

Người đàn ông này cũng nhận định, mức lợi nhuận khủng và nhu cầu ăn thịt động vật tại Việt Nam ngày một tăng cao khiến các thương buôn không từ thủ đoạn để kinh doanh. Họ thành lập những hội yêu động vật, nhận nuôi chó, mèo khắp nơi, hứa rằng sẽ cho chúng một nơi ở tử tế với chế độ chăm sóc đầy đủ.

canh cong khai lam thit cho meo cua viet nam khien nuoc ngoai khiep so

Những hình ảnh khiến người yêu động vật bất bình

Nhưng thực tế, tất cả số chó, mèo này sẽ được nhốt lại, vỗ béo để phục vụ mục đích kinh doanh.

Sau khi được đăng tải, những hình ảnh này đã khiến rất nhiều người yêu quý chó, mèo vô cùng phẫn nộ. Họ không thể chấp nhận việc chú chó trung thành lại bị giết một cách tàn nhẫn đến vậy.

Nhiều người nhận xét, việc ăn thịt chó không có gì sai. Bởi thực tế, chúng ta vẫn ăn thịt động vật như thịt gà, thịt lợn…Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người tỏ ra bất bình với quan điểm trên.

Một cư dân mạng Mã Lai bình luận: “Việc ăn thịt chó thật đáng lên án. Ngoài ra, việc dìm chó chết, phanh thây chúng và đăng ảnh lên mạng để kinh doanh cũng thật đáng sợ. Trong số chúng ta, đã ai phải trải qua cảm giác chết đuối mới biết nó kinh khủng như thế nào. Vậy mà những người đồ tể đó lại thản nhiên thực hiện hành vi dã man ấy mỗi ngày. Thật đáng sợ”.

canh cong khai lam thit cho meo cua viet nam khien nuoc ngoai khiep so Quan niệm ăn thịt chó “giải đen” trước tết, nhiều quán thịt chó đắt hàng

Theo sư thầy Thích Trí Thịnh, quan niệm của nhiều người về việc ăn thịt chó trước tết để giải đen là hoàn toàn không ...

canh cong khai lam thit cho meo cua viet nam khien nuoc ngoai khiep so Sở thú Trung Quốc bị lên án vì cho trăn ăn chó con

Một sở thú ở miền Bắc Trung Quốc cam kết sẽ không dùng chó con còn sống làm thức ăn cho trăn sau khi đoạn ...

canh cong khai lam thit cho meo cua viet nam khien nuoc ngoai khiep so Cô gái không đồng ý hẹn hò với \'chàng trai ăn thịt chó\'

Vì khoảng cách xa, chàng trai hút thuốc và... ăn thịt chó, Minh Tâm đã không đồng ý hẹn hò. Lý do này khiến nhiều ...

/ http://danviet.vn