Căng thẳng Mỹ - Trung hạ nhiệt, giá vàng rơi tự do

Giá vàng hôm nay 11/10 giảm mạnh trước những thông tin tích cực từ cuộc đàm phán Mỹ - Trung. 

6h30 sáng nay 11/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.493 USD/ounce, giảm 22 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Trong phiên, giá vàng lên cao nhất ở mức 1.511 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.490 USD/ounce.

Giá vàng giảm mạnh trước những thông tin tích cực từ cuộc đàm phán Mỹ - Trung.

Sáng ngày 10/10, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) nói rằng đoàn Trung Quốc có thể rút ngắn đàm phán và lên đường về nước sớm.

 Giá vàng giảm mạnh.

Trong khi đó, hãng tin Bloomberg nói Mỹ đang cân nhắc ký một thỏa thuận tiền tệ như một phần trong thỏa thuận thương mại giới hạn với Trung Quốc.

Bloomberg cho biết, một báo cáo cho thấy Trung Quốc vẫn để ngỏ khả năng về thỏa thuận thương mại một phần với Mỹ.

Ngoài ra, tờ New York Times nói Mỹ có thể nới hạn chế đối với hãng công nghệ Trung Quốc Huawei.

Những thông tin này đã khiến thị trường chứng khoán tăng mạnh, nhưng ngược lại, khiến giá vàng giảm hơn 20 USD/ounce.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, giá vàng sẽ không giảm mạnh do những bất ổn tại khu vực Trung Đông leo thang. Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu chiến dịch “Mùa xuân Hòa bình" ở miền Bắc Syria ngay sau khi Mỹ tuyên bố rút quân khỏi Syria.

Trong ngày thứ 2 diễn ra chiến dịch, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến sâu hơn vào bên trong lãnh thổ Syria, khu vực phía Đông sông Euphrates. Hoạt động này được dự báo có thể leo thang thành cuộc xung đột nghiêm trọng.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 10/10, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,07 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC hôm nay tiếp tục tăng nhẹ
Giá vàng treo cao, "nín thở" chờ cuộc đàm phán Mỹ - Trung
Giá vàng đang tăng sát mốc 42 triệu đồng/lượng
/ vtc.vn