"Càn Long" Trương Thiết Lâm: Sự nghiệp tiêu tan vì bê bối tình ái, ruồng bỏ con

Trương Thiết Lâm - người đóng vai Càn Long trong "Hoàn Châu cách cách" - bị hai phụ nữ từng có dính líu tình cảm tố cáo là bạc bẽo, bỏ mặc họ và các con.

Trương Thiết Lâm sinh năm 1957 tại Hà Bắc, Trung Quốc. Ông tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và có vai diễn đầu vào năm 22 tuổi.

Với gương mặt tuấn tú, trông vừa nghiêm nghị vừa hiền từ phúc hậu, Trương Thiết Lâm thường được các đạo diễn giao cho các vai hoàng đế. Trong hơn 40 năm làm nghề, Trương Thiết Lâm từng đóng 40 vai quân vương. Ông được coi là nam diễn viên nhiều lần đóng vai vua nhất trên màn ảnh Hoa ngữ.

Trong số các vai diễn của Trương Thiết Lâm, nhân vật Càn Long trong phim Hoàn Châu cách cách được khán giả đặc biệt yêu thích.

'Càn Long' Trương Thiết Lâm: Sự nghiệp tiêu tan vì bê bối tình ái, ruồng bỏ con - 1
Trương Thiết Lâm đảm nhận vai Càn Long trong phim "Hoàn Châu cách cách".

Thành công trong sự nghiệp, Trương Thiết Lâm cũng gây ồn ào về chuyện đời tư. Ông là người rất đào hoa. Vào năm 1987, khi sang Anh du học, nam diễn viên kết hôn với một phụ nữ gốc Ba Lan và có chung một cô con gái tên là Trương Nguyệt Lượng. Cuộc hôn nhân này tan vỡ sau 4 năm. Trương Nguyệt Lượng ở lại với mẹ bên Anh.

Cho tới thời điểm này, Trương Nguyệt Lượng là người con duy nhất mà Trương Thiết Lâm thừa nhận.

'Càn Long' Trương Thiết Lâm: Sự nghiệp tiêu tan vì bê bối tình ái, ruồng bỏ con - 2
Trương Thiết Lâm và con gái Trương Nguyệt Lượng.

Vào tháng 4/2011, một bài báo gây chấn động giới showbiz Hoa ngữ khi tiết lộ Trương Thiết Lâm có con trai rơi. Bài báo lấy thông tin từ một người tự xưng là bạn của mẹ bé trai. Người này tiết lộ, mẹ của bé là cô gái quê Thiểm Tây, rất xinh đẹp và từng là sinh viên Cao đẳng nghệ thuật Quảng Đông, nơi Trương Thiết Lâm tham gia giảng dạy. Mối quan hệ của họ kéo dài vài năm. Cô gái sinh cho nam diễn viên một cậu con trai.

Thời điểm bài báo được đăng tải, nhiều phóng viên tìm cách liên lạc với người phụ nữ được cho là có mối quan hệ tình cảm với Trương Thiết Lâm. Tuy nhiên, người này giữ im lặng.

Tới tháng 9/2016, người phụ nữ này nộp đơn lên tòa án, tố cáo Trương Thiết Lâm chiếm đoạt con. Theo tố cáo, năm 2002, cô sinh cho nam diễn viên một bé trai. Sau đó, mối quan hệ của họ tan vỡ. Khi bé được 7 tuổi, nam diễn viên thuê xã hội đen tới cướp con.

Trước những bằng chứng mà người phụ nữ kia đưa ra, tòa yêu cầu Trương Thiết Lâm phải trả lại con và bồi thường 85.000 USD.

'Càn Long' Trương Thiết Lâm: Sự nghiệp tiêu tan vì bê bối tình ái, ruồng bỏ con - 3
Hai người phụ nữ lên tiếng tố cáo Trương Thiết Lâm bỏ bê con cái.

Năm 2015, một phụ nữ tên là Hầu Tuấn Kiệt đệ đơn lên tòa án, tố cáo Trương Thiết Lâm vô trách nhiệm với con gái chung của hai người. Theo đó, khi hai người chia tay, một mình bà nuôi con khôn lớn. Khi con gái làm thủ tục đi du học, cô bé nhờ cha giúp đỡ nhưng Trương Thiết Lâm từ chối với lý do không có quan hệ ruột thịt.

Sau khi tòa án yêu cầu xét nghiệm huyết thống, Trương Thiết Lâm buộc phải nhận con và bồi thường 1,3 triệu USD.

Ngoài những bê bối tình ái trên, Trương Thiết Lâm còn vướng tin đồn tình cảm với nhiều người phụ nữ khác. Đặc biệt, ông được cho là có quan hệ tình cảm với nữ diễn viên Pháp Đề Mặc Nhã Kỳ - người đóng vai a hoàn của Tiểu Yến Tử trong phim Hoàn Châu cách cách, bất chấp sự chênh lệch về tuổi tác của cả hai khá lớn.

Trương Thiết Lâm cũng vướng tin đồn bí mật kết hôn với một phụ nữ khác. Cả hai sau đó cũng chia tay. Tuy nhiên, nam diễn viên chưa bao giờ thừa nhận mối quan hệ với bất cứ người phụ nữ nào, trừ người vợ đầu tiên.

'Càn Long' Trương Thiết Lâm: Sự nghiệp tiêu tan vì bê bối tình ái, ruồng bỏ con - 4
Trương Thiết Lâm và nữ diễn viên đóng vai a hoàn của Tiểu Yến Tử trong phim "Hoàn Châu cách cách".

Sau hàng loạt bê bối tình ái, danh tiếng của Trương Thiết Lâm bị ảnh hưởng nặng nề. Ông không còn là gương mặt được các đạo diễn ưu ái nữa.

Một thời gian sau, clip ghi lại cảnh Trương Thiết Lâm đang làm lễ quy y cửa Phật được tung lên mạng khiến nam diễn viên lại một lần bị chỉ trích. Một số người cho rằng, đây là nghi thức "tọa sàng" hóa Phật sống và người nhiều bê bối như ông không xứng đáng với nó.

Trương Thiết Lâm lên tiếng tự bệnh vực mình: "25 năm trước, tôi được diện kiến Đức Pháp vương và từ đó một lòng hướng Phật. Tôi cảm thấy nhỏ bé trước Phật tổ và tìm ra chân lý của đời mình. Do vậy, tôi quyết định quy y. Tôn giáo là quyền tự do của mỗi người, tôi tin rằng bạn bè có thể hiểu và tôn trọng. Hy vọng mọi người không có những bình luận quá khích và gây tổn thương".

'Càn Long' Trương Thiết Lâm: Sự nghiệp tiêu tan vì bê bối tình ái, ruồng bỏ con - 5
Trương Thiết Lâm và Triệu Vy trong thời gian đióng "Hoàn Châu cách cách".

Mặc dù vậy, dư luận vẫn cho rằng, nam diễn viên chỉ đang tìm cách xoa dịu những bê bối đời tư của mình. Sau đó, Trương Thiết Lâm im hơi lặng tiếng trong suốt 2 năm. Ông không xuất hiện tại các sự kiện giải trí, cũng không nhận lời tham gia bất cứ bộ phim nào.

Tới cuối năm 2018, Trương Thiết Lâm bất ngờ tuyên bố quay trở lại đóng phim. Tuy nhiên, sự trở lại của nam diễn viên không còn được công chúng chào đón như trước kia.

Số phận trái ngược của con gái lai Tây xinh đẹp và con rơi của Càn Long Số phận trái ngược của con gái lai Tây xinh đẹp và con rơi của Càn Long
Mối tình bí ẩn của mẫu thân vua Càn Long - Sùng Khánh Hoàng Thái hậu Mối tình bí ẩn của mẫu thân vua Càn Long - Sùng Khánh Hoàng Thái hậu

/ vtc.vn